• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sững sờ” với đồng phục tiếp viên hàng không “sành điệu” nhất thế giới

Văn hoá 14/07/2017 10:20

(Tổ Quốc) - Khi đồng phục tiếp viên hàng không trở thành thời trang cao cấp trên sàn diễn Paris, mọi chuyện sẽ như thế nào?  

Mẫu đồng phục tiếp viên mới công bố của Hãng hàng không Hải Nam (Trung Quốc) nhận được nhiều lời khen ngợi, và thậm chí so sánh với những bộ sưu tập thời trang cao cấp trên sàn diễn hàng đầu thế giới.

Kết hợp Đông – Tây

Theo giải thích của Hàng không Hải Nam, nhà thiết kế Laurence Xu - tác giả của những mẫu đồng phục trên, đã kết hợp những yếu tố tinh túy nhất của thời trang Đông – Tây vào trong các thiết kế của mình.

“Sự trộn lẫn các yếu tố truyền thống Trung Quốc với thời trang ứng dụng quốc tế đã tạo ra những siêu phẩm phương Đông khiến người ta không thể rời mắt ngay cả tại Paris,” đại diện của hãng hàng không cho biết.

Thiết kế của Xu dựa trên chiếc váy sườn xám quen thuộc của nền văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên, khi kết hợp với các mẫu áo khoác và áo choàng kiểu phương Tây, những mẫu đồng phục này đã mang một hơi thở đương đại mới. Những chiếc váy có sắc màu chủ đạo là xám xanh nhẹ nhàng, với họa tiết mây mưa, núi, sông truyền thống.

“Những hoạ tiết lấy cảm hứng từ phương Đông và sắc màu xám luôn là những thành phần không thể thiếu trong thiết kế đồng phục,” Hàng không Hải Nam cho biết. Phiên bản cuối cùng là kết quả của hai năm làm việc giữa nhà thiết kế Xu và Hàng không Hải Nam, cùng hơn 1.000 mẫu thiết kế nháp.  

Các mẫu trang phục "gây sốt" của Hàng không Hải Nam

Các mẫu đồng phục đã được trình diễn tại show diễn thời trang cao cấp Haute Couture 2017 của Laurence Xu trong Tuần lễ thời trang Couture Thu/Đông 2017 tại Paris. Điều này càng khẳng định hơn nữa vị thế của Hàng không Hải Nam… như một trong những hãng hàng không “sành điệu” nhất thế giới.

Năm 2017, Hàng không Hải Nam được Skytrax xếp hạng 9 trong danh sách 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới. Đại diện của hãng khẳng định, hãng cam kết đem đến những trải nghiệm vượt qua cả kỳ vọng của hành khách.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ