Super App và Social Commerce: Xu hướng “bắt” khách hàng tiêu tiền trong vui vẻ

(Tổ Quốc) - "Tỉnh lại” sau cú vùi dập mang tên Covid kéo dài suốt từ cuối năm 2019 đến cuối năm 2020, rất nhiều doanh nghiệp nhận ra một chân lý: thị trường đã thay đổi hoàn toàn từ giờ về sau. Vậy xu hướng nào đang là lối đi đúng đắn nhất cho giai đoạn này?

Thị trường thay đổi - doanh nghiệp phải đổi thay

Theo số liệu khảo sát sự thay đổi trong hành vi khách hàng sau đại dịch từ CMO Survey, có đến 83.9% khách hàng đồng ý chi tiêu nhiều hơn trên trực tuyến nhờ những trải nghiệm tốt; 58.5% khách hàng thường nghiên cứu sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Trong khi đó 59.5% khách hàng biết đến thương hiệu trên trực tuyến thông qua các bài review, blog...

Super App và Social Commerce: Xu hướng “bắt” khách hàng tiêu tiền trong vui vẻ - Ảnh 1.

Thống kê về sự thay đổi hành vi của khách hàng trong đại dịch Covid-19 - nguồn: The CMO Survey

Từ con số trên có thể thấy, mấu chốt của việc chuyển đổi số cuối cùng phải đạt được một số mục tiêu lớn: tăng trải nghiệm khách hàng, giúp họ cảm thấy tiện lợi, vui vẻ hơn khi đưa ra các quyết định mua sắm và sử dụng dịch vụ.

Super App và Social commerce: "Bắt" khách hàng tiêu tiền trong vui vẻ

Ngày nay, từ sàn thương mại điện tử, đến các dịch vụ như tài chính, ngân hàng, du lịch, giải trí… đều đang nỗ lực thay đổi cách mang sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng thông qua nền tảng di động. Không chỉ sử dụng một App cho một mục đích, nhiều doanh nghiệp đã và đang biến App thành Super App, cung cấp rất nhiều tiện ích dịch vụ trong một ứng dụng. Ví dụ như trước đây, chúng ta chỉ biết dùng App Bank dùng để chuyển khoản, tra số dư... thì bây giờ xu hướng mới là khách hàng có thể làm nhiều hơn thế trên một App với sự liên kết từ hàng chục đến hàng trăm doanh nghiệp cùng phục vụ. Đó là Super App, xu hướng sẽ xoay chuyển hoàn toàn kỷ nguyên tiếp thị trên mobile trong những năm sắp tới.

Xu hướng thứ 2 là Social Commerce - Bán hàng qua MXH. Điều này khá quen thuộc trong 5-10 năm trở lại đây. Nhưng đâu là điều mới mẻ? Đó chính là việc sử dụng KOC, một khái niệm mới thay cho định nghĩa KOLs hay Influencer truyền thống trước đó. Cũng giống KOL, KOC là những người có sức ảnh hưởng trên MXH, nhưng khác KOL, KOC có thể tác động trực tiếp đến "hành vi mua sắm" của người dùng thông qua những chia sẻ của mình. Lợi ích mà một KOC mang đến không còn giới hạn ở khía cạnh branding, mà quan trọng hơn là đo đếm được về tiềm năng doanh số bán hàng.

Vậy làm thế nào để tìm KOC? Làm sao biết KOC nào phù hợp & chất lượng? Làm thế nào tối ưu hiệu quả các chiến dịch KOL? Và bạn đã bao giờ nghe nói về "Bảng Xếp Hạng KOC"?

Tất cả những chủ đề vô cùng mới mẻ & thú vị này sẽ được thảo luận và trình bày tại sự kiện Digital Growth Summit (DGS) 2020 diễn ra 1 ngày duy nhất 05/11/2020 tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham gia của bạn KOC Bùi Minh Hiếu, KOC Vũ Duy để mang đến cho doanh nghiệp các insights từ chính KOL để giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả các chiến dịch KOL/Influencer Marketing.

Thông tin sự kiện DGS 2020

DGS 2020 có sự tham gia trình bày của nhiều diễn giả là chuyên gia đầu ngành. Với kiến thức hiểu biết sâu rộng về các xu hướng mới trên thị trường thế giới, các chuyên gia được mời tại sự kiện sẽ giúp các doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội mới để chuyển mình vươn lên trong giai đoạn 2021-2025.

Chủ đề chính:

App in App - Kỷ nguyên mới của Super App & những chiến lược cạnh tranh chưa được khám phá trong việc thu hút và giữ chân người dùng qua ứng dụng mobile app;

Sự trỗi dậy của Social Commerce và cách khai thác tiềm năng của xu hướng này giúp doanh nghiệp đột phá tăng trưởng;

Chia sẻ case study thực tế từ những doanh nghiệp đã & đang đi trước đón đầu, vận dụng thành công các xu hướng tăng trưởng & cơ hội mới trong giai đoạn sau CoVid;

DGS 2020 dự kiến thu hút hơn 300 khách mời tham dự, hiện là:

C-levels, Directors, Managers trong các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam;

Founder và CEO của các doanh nghiệp vừa và nhỏ;

Đối tác truyền thông và báo chí.

DGS 2020 là một diễn đàn sự kiện thường niên về các giải pháp mới giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững được ACCESSTRADE Vietnam đồng tổ chức cùng MOG, với sự bảo trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hỗ trợ truyền thông: Brandsvietnam, Advertising Vietnam, UAN, Vietnam Martech, Chudoso, VIA Vietnam & các nhà tài trợ đồng hành: Insider, MGID, Adjust, SR Watch, VietGuys.

ACCESSTRADE là nền tảng Affiliate Marketing hàng đầu ở Việt Nam và Đông Nam Á, theo đại diện đơn vị cho biết, hiện đang hợp tác cùng hơn 600 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Juno, Citibank, v.v. và sở hữu mạng lưới hơn 550,000 publishers trên toàn hệ thống.

Đăng ký tham dự sự kiện: https://bit.ly/3m6DfZM

Đăng ký trở thành đối tác ACCESSTRADE Vietnam: mkt@interspace.vn

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 0973 585200 (Ms. Thảo Lê)

Ánh Dương

Tin mới