• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sút hỏng phạt đền, Messi cùng Argentina chia điểm ngày ra quân

Thể thao 16/06/2018 23:23

(Tổ Quốc) -Cút sút phạt đền hỏng của Messi đã khiến Argentina buộc phải chia điểm trước Iceland trong ngày ra quân.

Trước cuộc chạm trán,  ĐT Iceland dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Argentina từ chất lượng nhân sự đến kĩ thuật, chiến thuật. Có lẽ vì vậy, HLV Sampaoli của Argentina tự tin đến mức công bố đội hình xuất phát sớm trước 1 ngày. Sự “khinh địch” của vị thuyền trưởng Argentina đã cho Iceland thêm thời gian nghiên cứu về đội hình cũng như nhân sự của đối phương. Và khi có thời gian nghiên cứu kỹ càng, lối đá khoa học, phòng ngự phản công thông minh và phong tỏa hầu hết mọi mũi nhọn bên phía đối thủ của Iceland đã phát huy tối đa hiệu quả. 

Messi cùng đồng đội buộc phải chia điểm trong ngày đầu ra quân (Ảnh: Getty Images/VTC)

Nhập cuộc với một vị trí xuất phát khá thấp trong đội hình, Messi chủ yếu làm nhiệm vụ phối hợp với đồng đội, thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống cho tiền đạo Sergio Aguero phía trên tung hoành. Trong hơn 20 phút đầu trận, Argentina thi đấu khá tốt và nhanh chóng có bàn mở tỷ số. Phút 19, từ một tình huống tấn công, bóng bất ngờ tới chân Sergio Aguero sau cú  sút bóng của đồng đội từ tuyến hai. Trong vòng cấm, Aguero không bỏ lỡ cơ hội tung ra cú đá trái phá hạ gục thủ thành Halldórsson.

Thủng lưới một cách bất ngờ, Iceland không tỏ ra nao núng mà ngược lại, họ dồn lên tấn công và ép lui Argentina về phần sân nhà. Những nỗ lực của Iceland nhanh chóng được đền đáp. Chỉ 4 phút sau khi thủng lưới, Finnbogason đã cân bằng tỷ số cho Iceland khi có mặt đúng chỗ, đón bóng sau tình huống lộn xộn trước khung thành đối thủ trước khi tung ra cú đá quân bình tỷ số cho Iceland. 

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục dồn ép đối thủ, buộc Iceland lui về phòng ngự. Thế trận chắc chắn được Iceland duy trì trong cả hiệp đấu khiên Messi và hàng công của Argentina gặp khá nhiều khó khăn. Trong thế trận dồn ép đối thủ, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 63 khi Mesa bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chính điều khiển trận đấu ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Lionel Messi là người thực hiện. Tuy nhiên, tiền đạo 32 tuổi đã không thể chiến thắng được thủ thành Halldórsson.

Trong những phút sau đó, dù đã cố gắng sửa sai nhưng Messi không thể một lần có được cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số hòa, Argentina chấp nhận chia điểm với Iceland trong trận ra quân

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ