• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sút như búa bổ, Paul Pogba giúp Pháp đánh bại Hà Lan

Thể thao 11/10/2016 07:02

(Tổ Quốc) -Với 1 bàn thắng duy nhất đánh dấu sự trở lại của mình, siêu phẩm sút xa của “bom tấn” Paul Pogba đã giúp Pháp đánh bại Hà Lan, đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng A, vòng loại World Cup 2018.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Stekelenburg; Karsdorp, Bruma, Van Dijk, Blind; Propper (Willems, 84’), Strootman, Wijnaldum (Dost, 62’); Promes (Depay, 16’), Janssen, Klaasen.

Pháp: Lloris; Kurzawa, Koscielny, Varane, Sidibe; Matuidi, Pogba; Payet (Martial, 67’), Griezmann (Kante, 90+2’), Sissoko, Gameiro (Gignac, 80’).

Ghi bàn

Pháp: Pogba (30’)

Việc phải đến làm khách trên sân Amsterdam Arena cũng không thể làm giảm sức mạnh của những chú gà trống Pháp. Các học trò của HLV Didier Deschamps đã có một trận đấu hoàn toàn chủ động và lấn lướt hơn. Trong khoảng thời gian 20 phút đầu, ĐT Pháp đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành ĐT Hà Lan. Lần lượt là các pha đối mặt với thủ thành Maarten Stekelenburg của Kevin Gameiro và Antoine Griezmann nhưng đều không thành công.

Pogba đã khẳng định vị thế của mình với siêu phẩm vào lưới Hà Lan

Với sơ đồ 4-2-3-1, HLV Deschamps đã cho Pogba lùi khá sâu về phần sân nhà, đảm nhiệm công việc “chặn cửa” trên con đường đến khung thành ĐT Pháp. “Bom tấn” của Quỷ đỏ đã làm khá tốt công việc qua những lần tranh chấp bóng. Cùng với Blaise Matuidi và Moussa Sissoko, Paul Pogba thường xuyên giành chiến thắng trong các tình huống đấu tay đôi.

Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của trận đấu lại không phải đến từ các mũi nhọn tấn công của  ĐT Pháp, mà tác giả của bàn thắng lại chính là Paul Pogba.

Phút 30, từ một pha lên bóng ở trung lộ của ĐT Pháp, với khoảng cách 25m, Pogba bất ngờ tung cú sút căng, mạnh như búa bổ khiến thủ thành Stekelenburg dù đã chạm được tay nhưng không thể cản pháp nổi.

Siêu phẩm này không chỉ đem về lợi thế cho ĐT Pháp, mà còn là lời khẳng định về đẳng cấp của Pogba về giá trị của mình.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các chú gà trống liên tục tạo sức ép lên khung thành ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, một bàn siêu phẩm là quá đủ để ĐT Pháp có được trọn vẹn 3 điểm trên sân khách.

Giành chiến thắng tối thiểu, ĐT Pháp vượt qua Hà Lan để vươn lên dẫn đầu bảng A, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ