• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Syria bất ngờ muốn mua nhiều hơn nữa vũ khí của Nga

Thế giới 20/07/2018 20:25

(Tổ Quốc) - Syria thúc đẩy thương vụ mua bán vũ khí với Nga và mong muốn sẽ tiếp tục sở hữu nhiều hơn nữa vũ khí của Nga trong thời gian tới.

“Syria hiện tại đang rất hứng thú với việc mua nhiều loại hệ thống vũ khí của Nga và các trao đổi giữa hai bên liên quan đến thương vụ vũ khí vẫn tiếp tục”, đại sứ Nga tại Damascus – ông Alexander Kinshchak nói.

Ảnh minh họa. Nguồn:Tass

“Syria đang thể hiện sự quan tâm tới tất cả các sản phẩm hiện đại của Nga. Các cơ quan và công ty của Nga và Syria tiếp tục thảo luận về vấn đề này”, ông Alexander Kinshchak nói thêm.

Bên cạnh việc mua các vũ khí, chính quyền Syria cũng nhấn mạnh đến việc muốn mua máy bay thương mại Ms-21 của Nga.

Trong suốt nội chiến kéo dài 7 năm qua, Syria liên tục tiếp nhận các vũ khí do Nga hậu thuẫn. Mới đây, vào tháng Tư, Tass đã thông báo về việc Syria sẽ nhận các hệ thống phòng thủ tên lửa mới và các chuyên gia Nga sẽ hướng dẫn họ cách sử dụng.

Ông Sergei Rudskoi - Người đứng đầu Cục tác chiến chính của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, chuyên gia Nga sẽ tiếp tục đào tạo quân đội Syria và hướng dẫn họ sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhằm tiếp trợ cho Syria trong tương lai.

Ông Rudskoi cũng cho biết, Nga sẵn sàng dự tính về khả năng cung cấp hệ thống S-300 cho Damascus sau hàng loạt không kích của Anh, Mỹ và Pháp trước đó nhằm đáp trả vụ tấn công hóa học.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã bày tỏ từ hào về chương trình vũ khí hạt nhân tương lai của đất nước.

Tổng thống Putin nói rằng, Nga đang đi trước các đối thủ nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ.

“Một số hệ thống vũ khí của chúng tôi đã đi trước các nước khác nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ. Các vũ khí hiện đại đã tăng cường ảnh hưởng của Nga đối với thế giới. Chúng tôi đã có các bước đột phá thực sự bởi các nỗ lực về khoa học và công nghệ trong đó có sự đóng góp của các công nhân, kỹ sư và nhà khoa học”, ông Putin nói.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ