• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tái hiện nét xưa Hà Nội trong triển lãm ảnh “Làng nghề đón Xuân”

23/01/2016 08:15

(Cinet)- Ngày 22/1, triển lãm ảnh “Làng nghề đón Xuân” của nhiếp ảnh gia Lê Bích đã diễn ra tại Đình Kim Ngân, 42 – 44 Hàng Bạc, mở màn cho chuỗi các hoạt động đón xuân tại Khu phố cổ Hà Nội.

Triển lãm “Làng nghề đón Xuân” kéo dài đến hết ngày 22/2

(nguồn: internet)

(Cinet)- Ngày 22/1, triển lãm ảnh “Làng nghề đón Xuân” của nhiếp ảnh gia Lê Bích đã diễn ra tại Đình Kim Ngân, 42 – 44 Hàng Bạc, mở màn cho chuỗi các hoạt động đón xuân tại Khu phố cổ Hà Nội.

Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, các khu phố Hà Nội lại tưng bừng, nhộn nhịp với vô vàn những sản vật cùng những món ăn tinh thần phục vụ Tết. Từ “Cam Canh Bưởi Diễn”, giò chả Ước Lễ,… đến đào quất Nhật Tân, tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống…

Tái hiện lại những khung cảnh đó, với những nét làng xưa và hương vị Tết truyền thống của Hà Nội “36 phố phường” , Triển lãm ảnh “Làng nghề đón Xuân” đã mang đến cho người xem những bức ảnh chân thực và đặc sắc nhất được thể hiện qua bàn tay của tác giả Lê Bích.

Nhiếp ảnh gia Lê Bích được biết đến là tác giả của bộ ảnh giếng làng rất nổi tiếng. Bên cạnh đó, anh cũng rất say mê với các làng nghề truyền thống, đặc biệt là các làng nghề của Hà Nội. Hàng ngàn bức ảnh, hàng trăm câu chuyện làng nghề đã được Lê Bích kể bằng nhiếp ảnh qua những chuyến đi thăm các làng nghề hay gặp gỡ với các nghệ nhân. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, mỗi dịp tết đến, xuân về chính là cơ hội để anh được chiêm ngưỡng và ghi lại những nét đẹp tinh hoa ngàn năm hội tụ qua những sinh hoạt làng nghề, phố nghề và những lễ hội…

Triển lãm “Làng nghề đón Xuân” là dịp để người xem cùng tác giả trải nghiệm với các làng nghề truyền thống, qua đó lan truyền tình yêu những tinh hoa do cha ông để lại. Triển lãm ảnh góp phần quảng bá văn hóa di sản phố cổ dịp Tết cổ truyền, đồng thời là chiếc cầu nối giới thiệu đến mọi người những nét tinh hoa của các làng nghề và phố nghề Hà Nội đúng dịp xuân mới.

Triển lãm “Làng nghề đón Xuân” kéo dài đến hết ngày 22/2.

CN

NỔI BẬT TRANG CHỦ