• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tại sao FIFA gửi thư mời đội bóng nhí Thái tới Nga dự trận chung kết?

Thế giới 06/07/2018 17:06

(Tổ Quốc) - Người đứng đầu FIFA mong muốn các cầu thủ thiếu nhi và huấn luyện viên đang bị mắc kẹt trong hang động, có thể tới Nga vào ngày 15/7.

Foxnews đưa tin, Liên đoàn bóng đá Quốc tế FIFA mới đây đã gửi một lá thư tới Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan; trong đó bày tỏ “sự cảm thông và ủng hộ sâu sắc” tới gia đình của các cầu thủ bóng đá thiếu niên và huấn luyện viên, hiện đang bị mắc kẹt trong tổ hợp hang động Chiang rai ở miền bắc Thái Lan.

Được đích thân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ký tên, lá thư cũng cho biết, FIFA muốn mời các cầu thủ nhí và vị huấn luyện viên đến tham dự trận chung kết của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2018 – diễn ra vào ngày 15/7 tới đây trên sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga. Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là sau khi đội bóng an toàn thoát ra khỏi hang động và điều kiện sức khỏe cho phép.

Lá thư khẳng định, sự xuất hiện của đội bóng tại trận chung kết “không nghi ngờ gì sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời của đối thoại và chào mừng”.

Được biết, sau khi gặp mặt, các cậu bé đã yêu cầu các nhân viên cứu hộ cập nhật về tình hình thi đấu tại nước Nga kể từ khi toàn đội bóng và huấn luyện viên bị lạc trong hang động từ ngày 23/6.

Các hoạt động cứu hộ đang được đẩy nhanh tiến độ

Có mặt trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 6/7, người chỉ huy chiến dịch giải cứu, Tư lệnh Hải quân Arpakorn Yookongkaew nói: “Đầu tiên chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể duy trì sự sống cho bọn trẻ trong một thời gian dài ngay tại nơi các em đang ở; nhưng giờ đây, nhiều thứ đã thay đổi. Thời gian còn lại của chúng tôi khá giới hạn”.

Ông Arpakorn không đưa ra chi tiết cụ thể hơn. Tuy nhiên, phát biểu của ông được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một cựu quân nhân trong đội cứu hộ đã bị bất tỉnh trong khi đang lặn và sau đó qua đời.

Trong khi đó, theo Thiếu tướng Chalongchai Chaiyakam, nhiệm vụ khẩn cấp nhất lúc này đó là thiết lập được một đường cung cấp khí oxy cho các cầu thủ nhí và huấn luyện viên của mình.

Hiện tại, việc bơm nước ra khỏi hang động đang có nhiều dấu hiệu tiến triển tích cực. Nếu thành công, nó sẽ giúp các em có thể lội bộ ra bên ngoài mà không phải sử dụng bất kỳ thiết bị lặn nào. Trước đó, việc để đội bóng lặn “thoát thân” từng được cho là giải pháp gần như là duy nhất./.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ