• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tại sao sản phẩm Dr Thanh lại xuất hiện nhiều dị vật nhất?

Kinh tế 01/06/2017 18:22

(Tổ Quốc) -Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa có trả lời cho vấn đề này.

Theo đó, với hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế đang áp dụng của Tập đoàn Tân hiệp Phát, việc các sản phẩm trên thị trường có xuất hiện dị vật như ruồi, lá cây, mảnh chai... khi được cơ quan chức năng giám định đều phát hiện dấu hiệu tác động từ bên ngoài.

Tất cả các dòng sản phẩm có nguồn gốc thảo mộc của Tập đoàn Number One – Tân Hiệp Phát đều tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản và được sản xuất trên dây chuyền Aseptic vô trùng, khép kín và hoàn toàn tự động.

Dây chuyền sản xuất sản phẩm Dr Thanh. Nguồn ảnh: Vietnamnet.vn

Bên cạnh đó, sau khi sản phẩm được chiết rót, đóng nắp trong buồng chiết với sự kết hợp tối ưu của 5 yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng, sản phẩm sẽ trải qua hệ thống camera điện tử để nhận diện và tự động loại bỏ những sản phẩm lỗi trong quá trình đóng nắp.

Việc để lọt dị vật trong quá trình sản xuất là không có khả năng bởi hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Các sản phẩm chai PET của Tân Hiệp Phát được đóng chai từ hạt nhựa tinh chất, công nghệ này không cho phép pha nhựa tái chế để sử dụng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công nghệ chế biến thực phẩm, tuy nhiên chai PET cũng dễ bị tác động bởi lực ép, va đập trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho không tuân thủ quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc tác động ngoại lực hay nhiệt độ có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ tăng xác suất sản phẩm bị hư hỏng.

Do đó, khi sản phẩm lưu thông ngoài thị trường thì Tân Hiệp Phát không thể kết luận hư hỏng do đâu, ở công đoạn nào.

Đồng thời Tập đoàn cũng tăng cường bộ phận giám sát hệ thống các nhà phân phối đại lí, nhất là ở các khâu bốc dỡ và lưu kho, cố gắng hạn chế các khả năng gây hư hại cho sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Việc điều tra kết luận thuộc về cơ quan chức năng.

Được biết, mới đây, trường hợp khách hàng Phạm Duy Đức (Hà Nội) sau khi phát hiện chai Dr Thanh có dấu hiệu móp méo, biến dạng dẫn đến bị lọt không khí gây hư hỏng và có bợn dấm xuất hiện, đã liên hệ với Tân Hiệp Phát. Tập đoàn đã đề nghị anh Đức nên có bên thứ 3 làm trọng tài và hướng dẫn cả người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ