• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tài tử Jude Law có đủ khả năng “gánh” vai lớn – giáo sư Albus Dumbledor ?

Giải trí 08/08/2018 14:39

(Tổ Quốc) -Vai diễn quan trọng và được chờ đợi nhất trong “Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald” đã được giao cho tài tử Jude Law.

Đã là fan của thế giới phù thủy Harry Potter, ai cũng biết một trong những nhân vật được yêu thích nhất thế giới phép thuật chính là “cụ” Dumbledor. Trong suốt 7 tập của bộ truyện tranh đình đám Harry Potter, hình ảnh của cụ Dumbledor luôn là một ông già khả kính với đôi mắt tinh anh, bộ râu trắng dài. Tuổi trẻ của cụ Dumbledor ra sao không được đề cập đến, chính vì vậy ngay khi nhà sản xuất hé lộ ý tưởng với những tình tiết về tuổi trẻ của vị giáo sư vĩ đại nhất thế giới phù thủy trong “Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald”, câu hỏi đầu tiên các fan đặt ra: vai diễn này sẽ được giao cho ai?

Tài tử Jude Law phải đối mặt với áp lực rất lớn với vai diễn Giáo sư Albus Dumbledor thời trẻ

Khi chưa trở thành vị hiệu trưởng già đáng kính của trường Hogwarts , thầy Dumbledor đẹp trai chuẩn soái ca khiến các fan chờ đợi từng ngày có hình ảnh như thế này đây

Và người được gọi tên chính là tài tử Jude Law. Tên đầy đủ của nam tài tử người Anh sinh năm 1972 là David Jude Heyworth Law. Anh là gương mặt quen thuộc của Hollywood với nhiều vai diễn lớn. Đã từng nhận được nhiều đề cử của các giải thưởng danh giá như giải Oscar; giải Screen Actors Guild (Giải thưởng được trao bởi nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh để ghi nhận các đóng góp của diễn viên với sự nghiệp điện ảnh); giải Quả cầu vàng (Giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood trao hàng năm cho các cống hiến xuất sắc trong ngành giải trí cả ở Mỹ và nước ngoài); giải BAFTA (Giải thưởng Điện ảnh Viện hàn lâm Anh quốc, đây là giải thưởng lớn được coi là giải thưởng đồng cấp với giải Oscar tại Anh).

Tài tử Jude Law trong phim Núi lạnh

Năm 2007, tài tử Jude Law được trao giải César danh dự ( Giải thưởng đặc biệt do Viện hàn lâm Nghệ thuật và Kỹ thuật điện ảnh Pháp dành tặng cho những cá nhân có đóng góp lớn cho ngành điện ảnh).

Trong Khách sạn đế vương

Danh sách các phim anh đã tham gia diễn xuất rất dài, trong số đó có những vai diễn lớn khẳng định tên tuổi như Dickie Greenleaf trong “The Talented Mr.Pipley” (tựa Việt: Quý ông đa tài) phát hành năm 1999, bộ phim đã mang về cho anh giải BAFTA cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, đồng thời nhận đề cử Quả cầu vàng và giải Oscar. Năm 2004 với vai W.P.Inman trong “Cold Mountain” (tựa Việt: Núi lạnh), anh tiếp tục nhận các đề cử Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA. Bên cạnh đó, còn có nhiều bộ phim lớn như: Sherlock Holmes năm 2009; Sherlock Holmes: A Game of Shadows (Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng tối) năm 2010; Hugo (Cuộc phiêu lưu của Hugo) năm 2011; Dom Hemingway  (Tay trộm huyền thoại) năm 2013; The Grand Budapest Hotel (Khách sạn đế vương) năm 2014; Back Sea (Biển đen) năm 2014; Spy (Quý bà điệp viên) năm 2015; Genius (Thiên tài) năm 2016; King Arthur: Legend of the Sword ( Huyền thoại vua Arthur: Thanh gương trong đá) năm 2017..

Và Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng tối.

Trước khi chính thức lựa chọn Jude Law để giao vai diễn lớn này, hãng Warner Bros đã xem xét rất nhiều hồ sơ của các ứng viên nặng ký khác như: Benedict Cumberbatch, Mark Strong, Christian Bale, Jared Harris...

Với áp lực đến từ vai diễn lớn, sự chờ đợi của các fan và kỳ vọng của đạo diễn, liệu tài tử Jude Law sẽ “hóa thân” trở thành vị giáo sư vĩ đại nhất thế giới phép thuật khi còn trẻ ra sao? Các fan sẽ có câu trả lời vào tháng 11 tới.

Bảng thành tích rất dài của tài tử trên Rotten Tomatoes

 

 

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ