• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tài xế taxi tông vào đám đông cổ vũ World Cup, 8 người bị thương

Thể thao 19/06/2018 08:47

(Tổ Quốc) -Báo cáo sơ bộ của cảnh sát cho biết, đã có ít nhất 8 người bị thương sau khi chiếc taxi đâm vào đám đông tụ tập cổ vũ bóng đá gần Quảng trường Đỏ vào ngày 17/6 vừa qua. Một trong số các nạn nhân được cho rằng đang trong tình trạng nguy kịch.

Đoạn phim của CCTV cho thấy chiếc xe đột nhiên bẻ lái ra khỏi làn và tăng tốc trước khi tông vào lề đường. Video cũng cho thấy một số người đi bộ đã bị thương sau khi chiếc xe tông vào đám đông và một số nạn nhân khác bị "bay" trên nắp ca pô.

Tài xế xe taxi đã có ý định chạy trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị những người đi đường khác bắt và giữ lại.

Hiện trường vụ án (Ảnh: Reuters)

Theo như các báo cáo ban đầu, tài xế có thể đã điều khiển xe trong tình trạng say xỉn. Tuy nhiên, hãng thông tấn Nga Interfax cho biết, một nhân chứng ẩn danh tiết lộ rằng tài xế đã ngủ quên vô lăng và vô tình đạp ga tăng tốc. Nguồn tin này cũng cho biết rằng, cảnh sát đã đo nồng độ cồn trong máu tài xế và loại trừ khả năng say xỉn. Cảnh sát Moscow cho biết tài xế đã không điều khiển được chiếc xe chứ không hề cố ý đâm vào người đi bộ.

Những người bị thương gồm hai người Mexico, hai người Nga và một công dân Ucraina. Thông tin từ bệnh viện cho biết không ai bị thương quá nặng.

Thị trưởng Moscow Segei Sobyanin đăng trên Twitter của mình như sau: “Đã có một vụ tại nạn taxi diễn ra, tài xế đã mất kiểm soát với phương tiện của mình.”

Các quan chức cho biết tài xế có giấy phép từ Kyrgyzstan, một quốc gia Trung Á theo đạo Hồi giáo thuộc Liên Xô cũ.

Một nhân chứng kể lại, tài xế đã bị hai người đàn ông lôi ra khỏi taxi. Sau đó, tài xế đã vừa chạy vừa hét lên rằng “không phải là do tôi” nhưng sau đó đã bị những người khác giữ lại.

Một nhân chứng khác- Viktoria Geriamivh cho biết, tài xế đã lao xe vào nhóm người Mexico. Anh ta chỉ dừng lại vì đâm vào một biển báo giao thông. “Anh ta bị ai đó đấm vào mặt. Khi anh ta ở trong xe, mọi người đã hỏi rằng anh đang làm gì vậy, đấm vào mặt anh ta sau đó anh ta mở cửa ra và cố gắng chạy thoát”- nhân chứng này cho hay.

Trước đó, chính quyền Nga đã cam kết rằng sẽ tổ chức một mùa World Cup an toàn. Tại trung tâm thủ đô Moscow, những khối bê tông được đặt tại lối vào của khu vực dành cho người đi bô để ngăn các phương tiện khác không gây tai nạn cho các cổ động viên bóng đá.

Video quay lại vụ án (Nguồn: Express.co.uk)

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ