• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tạm giữ hàng chục nghìn sản phẩm của Con Cưng

Kinh tế 25/07/2018 20:39

(Tổ Quốc) - Trong mấy ngày nay, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM kiểm tra đồng loạt tất cả các cửa hàng của hệ thống Con Cưng trên địa bàn thành phố và đã tạm giữ trên 10.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn mác, xuất xứ.

Chi Cục quản lý thị trường TP HCM kiểm tra cửa hàng Con Cưng tại Quận 1. Ảnh nguồn: VOV.

Cụ thể, 24 đội quản lý thị trường của Chi cục quản lý thị trường TP HCM đã kiểm tra đồng loạt hơn 70 cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng và đã tạm giữ trên 10.000 sản phẩm đồ dùng cho trẻ em do có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn mác, xuất xứ hàng hóa...

Sản phẩm tạm giữ chủ yếu là các loại quần áo, đồ chơi, kính mát, đồ dùng cho mẹ và bé do Việt Nam và nước ngoài sản xuất với các lỗi như chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ, vi phạm về nhãn hàng hóa như không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không ghi năm sản xuất, dán che một phần nhãn gốc... 

Lãnh đạo Chi Cục quản lý thị trường TP HCM cho biết: lực lượng quản lý thị trường thành phố sẽ tiếp nhận hồ sơ chứng từ sau khi đối chiếu, và sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.

Trước đó, một khách hàng có mua 1 số sản phẩm dành cho bé ở 1 siêu thị Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình). Khách hàng này phát hiện 1 bộ quần áo cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), và có ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Sau đó, Con Cưng đã xin lỗi và đề nghị bồi thường cho vị khách trên, nhưng vị khách này không đồng ý và đã gửi khiếu nại đến Cục QLTT và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).

Bộ Công thương sau đó đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra chuyên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với Công ty Cổ phần Con Cưng, kiểm tra toàn bộ các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ