• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân đại sứ Nga tại Mỹ: cởi mở và không dừng đối thoại Nga-Mỹ

Thế giới 03/09/2017 08:31

(Tổ Quốc) - Có mặt tại Washington vào giữa căng thẳng ngoại giao Nga-Mỹ, tân đại sứ Nga khẳng định đối thoại giữa hai bên là cần thiết.  

Hôm thứ Bảy (02/9), trả lời phỏng vấn của một kênh truyền hình Nga, tân Đại sứ của Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố, ông sẽ tập trung vào nhiệm vụ phát triển mối quan hệ giữa Mỹ và Nga, và coi việc ổn định nó là cần thiết.

“Tôi tin rằng, những người đồng cấp ở Bộ Ngoại giao Mỹ, Hội đồng an ninh quốc gia, Lầu Năm góc, những người còn lại từ thời ông Barack Obama, vẫn chưa phá huỷ hoàn toàn mối quan hệ Nga-Mỹ,” ông Antonov nói; đồng thời cho biết, các mối hợp tác hiện tại với Mỹ theo những chương trình của Bộ Văn hoá [Nga] trong lĩnh vực ngư nghiệp, công nghiệp, phát triển không gian “đem tới những lạc quan nhất định và cơ hội để nắm giữ vào một điều gì đó để phát triển quan hệ giữa hai nước.”

“Tôi tập trung vào quá trình tiến triển của mối quan hệ,” ngài Đại sứ tiếp tục. Ông cũng chia sẻ, ở giai đoạn đầu, việc cần thiết là phải ổn định mối quan hệ, “cố gắng không cho phép nó trượt về phía khủng hoảng”.

Việc đối thoại với Mỹ là rất cần thiết, bất chấp những vấn đề đang diễn ra trong quan hệ hai bên, ông Antonov khẳng định. “Ý kiến của tôi là đối thoại với Mỹ không chỉ là có thể mà là cần thiết,” ông nói.

Ngài Đại sứ cũng hứa hẹn, ông sẽ rất cởi mở trong các cuộc phỏng vấn với báo chí Mỹ, và tiết lộ, mình đã nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn từ giới truyền thông. “Trong khi các yêu cầu vẫn đang được gửi đến, câu hỏi đặt ra là có đáp ứng tất cả hay không. Đối với tôi, tôi đã quyết định sẽ rất cởi mở,” ông nói.

Ông Antonov từng là Thứ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao của Nga. Ông được chỉ định làm Đại sứ Nga tại Mỹ từ ngày 21/8.

Tân đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov, mới đặt chân đến Washington hôm 31/8 

Hôm thứ Năm (31/8), ngài Đại sứ đã đặt chân đến Wahsington DC, chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Mỹ yêu cầu Moscow đóng cửa Lãnh sự quán tại San Francisco và hai cơ sở ngoại giao khác tại New York City và Washington vào ngày 2/9. Đây được coi là đòn trả đũa của Washington trước việc Nga đòi Mỹ cắt giảm các nhân viên ngoại giao tại Moscow.

(Theo Tass và Sputnik)

MInh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ