• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tận dụng chỉ số đặc biệt, Nhật Bản thẳng tiến vào vòng trong

Thể thao 29/06/2018 06:26

(Tổ Quốc) -Chỉ số đặc biệt mang tên Fairplay đã giúp ĐT Nhật Bản thẳng tiến vào vòng knock – out World Cup 2018.

Trận đấu mang tính quyết định ở lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK World Cup 2018 của ĐT Nhật Bản đã diễn ra khá tẻ nhạt so với mong đợi của giới chuyên môn. Theo kịch bản trước trận đấu, đại diện của Châu Á sẽ bước vào vòng knock-out nếu ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng VCK World Cup, Nhật Bản không thua trong trận đấu cuối với Ba Lan thì họ sẽ tiến vào vòng trong mà không cần quan tâm đến cuộc đọ sức giữa Senegal và Colombia. Hoặc trong trường hợp Nhật Bản thất bại trước Ba Lan, đội bóng xứ sở mặt trời vẫn có thể đi tiếp nếu như Colombia đánh bại Senegal.

Bàn thắng của Ba Lan ở phút 59 đã khiến Nhật Bản ở vào cửa tử

Do vậy, một sự tính toán kĩ càng đã được đưa ra khi Nhật Bản có đến 6 sự thay đổi so với trận gặp Senegal. Tuy nhiên, lối chơi của họ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Thậm chí, đại diện của Châu Á còn khiến Ba Lan gặp rắc rối nhiều hơn ở những phút đầu trận.

Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ của ĐT Nhật Bản không giữ được lâu. Ở những phút sau đó, Ba Lan dần lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1 chứng kiến những tình huống dứt điểm nguy hiểm đến từ cả hai đội bóng nhưng đều không chuyển hóa được thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, nhưng bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Ba Lan có được bàn thắng mở tỷ số ở phút  59. Từ pha đá phạt của Rafał Kurzawa, bóng được treo vào vị trí thuận lợi trong vòng cấm tạo điều kiện để Jan Bednarek băng lên đệm bóng cận thành, tung lưới Nhật Bản.

Bàn thua khiến Nhật Bản ngay lập tức phải đối diện với nguy cơ bị loại khi tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, may mắn đã đến với đội bóng xứ mặt trời mọc khi Colombia ghi bàn vào lưới Senegal ở phút 74 trong trận đấu cùng giờ. Nếu giữ nguyên kết quả này, Nhật Bản chắc chắn sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2 bảng xếp hạng, dù bằng điểm với Senegal nhưng hơn ở chỉ số fair play. Cụ thể, nếu trong trường hợp các chỉ số trên bảng xếp hạng của hai đội ngang nhau, thì FIFA sẽ xét đến chỉ số đặc biệt là chỉ số fair play. Như vậy, xét về chỉ số đặc biệt này, Nhật Bản ít hơn Senegal đến 2 thẻ vàng, trong khi các chỉ số khác ngang nhau.

Nhưng kết quả ở trận Colombia gặp Senegal đã giúp Nhật Bản đi tiếp

HIểu được tình hình này, HLV Nishino ngay lập tức tăng  cường hàng thủ để bảo toàn tỉ số. Và cũng từ thời điểm này, trận đấu trở nên khá tẻ nhạt với trò chơi "đá ma", chuyền bóng ở sân nhà của Nhật Bản. Sau gần nửa hiệp đấu chơi “bóng ma”, Nhật Bản đã thành công khi không thủng lưới thêm bàn nào

Thầy trò HLV Nishino cùng hàng chục triệu CĐV xứ mặt trời mọc cũng được ăn mừng khi lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock – out.

Ở trận đấu cùng giờ, Colombia giành chiến thắng trước Senegal với tỷ số 1-0 và thẳng tiến vào vòng trong ở vị trí đầu bảng.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ