• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tặng bằng khen và 30 triệu đồng cho học sinh hai lần giành HCV Olympic Vật lý Quốc tế

Giáo dục 31/07/2017 20:51

(Tổ Quốc) - Với thành tích giành huy chương vàng Olympic Vật Lý Quốc tế năm 2017 của học sinh Nguyễn Thế Quỳnh (trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp), lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã quyết định tặng bằng khen cho học sinh này.

Ghi nhận thành tích đặc biệt này, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 2666, tặng bằng khen và phần thưởng 30 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Thế Quỳnh; tặng bằng khen và phần thưởng 10 triệu đồng cho tập thể Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. 

Cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2017 diễn ra từ ngày 16- 24/7 tại Indonesia với sự tham gia của hơn 400 thí sinh đến từ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam đã đoạt 4 huy chương vàng, 1 Huy chương bạc.

Học sinh Nguyễn Thế Quỳnh đã xuất sắc giành huy chương vàng với số điểm đạt được là 29,95. Quỳnh là một trong 4 thí sinh của đoàn Việt Nam giành HCV tại kỳ thi lần này.

 Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen và phần thưởng cho học sinh Nguyễn Thế Quỳnh.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Quỳnh xuất sắc giành Vàng tại cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế này. Là chiếc huy chương vàng lịch sử của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình bởi lần đầu tiên ngành GD&ĐT cũng như tỉnh Quảng Bình đã giành được “cú đúp” huy chương châu lục và quốc tế.

Quỳnh tâm sự, em rất vui mừng khi mình đã có thành tích như thế này ở đấu trường Quốc tế. Để có được ngày hôm nay thì đó là công lao to lớn của gia đình, của các thầy, cô giáo đã dạy dỗ em và lớn hơn nữa đó chính là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh giúp em có động lực trong kỳ thi vừa rồi.

“Em sẽ cố gắng hơn nữa trong công việc học tập của mình để tiếp tục có những thành tích cao và sau này có thể lấy phần công sức nhỏ bé của mình để làm những điều có ích cho xã hội cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày một tốt hơn”... Quỳnh nói.

Khánh Chi

Khánh Chi

NỔI BẬT TRANG CHỦ