• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan

Du lịch 29/01/2018 09:12

(Tổ Quốc) -Ngày 26/1, tại La Hay, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã tiếp ông Frank Schretlen - trưởng đại diện Văn phòng Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội ( Vietnamtourism Hanoi JSC) tại Hà Lan.

Ông Frank Schretlen bày tỏ vui mừng được đến trao đổi với Đại sứ quán về các hoạt động và biện pháp tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan. 



Văn phòng Đại diện công ty được thành lập vài năm gần đây trong bối cảnh khách du lịch tại Hà Lan có nhu cầu du lịch châu Á và Việt Nam ngày càng cao. Thị trường du lịch Việt Nam và khu vực Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng. Du khách Hà Lan đang chọn Việt Nam là điểm đến thay thế và điểm đến kết hợp trong khu vực do có phong cảnh đẹp, dịch vụ du lịch mới và nhiều nét văn hóa độc đáo, vị trí địa lý thuận lợi. 

Riêng trong năm 2017, lượng khách Hà Lan tới Việt Nam tăng trên 20%. Tuy nhiên, hiện các hoạt động quảng bá du lịch do Việt Nam tổ chức tại Hà Lan còn chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin của khách Hà Lan. 



Việc thiếu đường bay thẳng từ Hà Lan sang Việt Nam và lượng thông tin về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông đại chúng Hà Lan còn khiêm tốn làm cho tình hình ít cải thiện.



Đại sứ Ngô Thị Hòa cảm ơn ông Frank Schretlen đã quan tâm tăng cường kết nối du lịch Việt Nam-Hà Lan và cho biết năm vừa qua, Đại sứ quán đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức sự kiện roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại thành phố Amsterdam.



Đại sứ quán Việt Nam cũng tạo điều kiện cho các đoàn phóng viên Hà Lan vào Việt Nam làm phóng sự quảng bá du lịch. Năm 2017, Đại sứ quán đã thăm làm việc với Hãng hàng không KLM Hà Lan, đề nghị hãng xem xét việc mở đường bay thẳng từ Hà Lan tới Việt Nam. KLM khẳng định đã nghiên cứu thị trường Việt Nam và tiếp tục xem xét việc này trong thời gian tới. 



Trong năm vừa qua, có nhiều sự kiện quảng bá Việt Nam, do Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan tổ chức, đã thu hút sự chú ý của bạn bè Hà Lan và quốc tế.



Ông Frank Schretlen cho biết hằng năm tại Hà Lan, có ba hội chợ du lịch quốc tế lớn tại Utrecth, Amsterdam và Breda. Ông Frank Schretlen mong muốn Việt Nam tăng cường tham gia và quảng bá du lịch tại các hội chợ này. 



Về phần mình, công ty Vietnamtourism Hanoi sẽ tổ chức sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam "Different senses of Viet Nam" vào tháng 3/2018 tại thành phố Utrecht, một trong những thành phố lớn của Hà Lan, với sự tham dự của các doanh nghiệp ngành du lịch Hà Lan và Việt Nam. 



Đại sứ Ngô Thị Hòa hoan nghênh ý tưởng của công ty và khẳng định Đại sứ quán sẽ phối hợp và hỗ trợ công ty tổ chức sự kiện quảng bá du lịch này. 



Đại sứ cho biết năm 2018, Đại sứ quán sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, kinh tế lớn nhằm quảng bá Việt Nam và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam và Hà Lan. 



Với nỗ lực của tất cả các bên, Đại sứ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ được người dân Hà Lan biết đến như là một điểm đến du lịch đáng chú ý.



Đại sứ Ngô Thị Hòa đã trao tặng cho ông Frank Schretlen và công ty cuốn sách ảnh "Viet Nam: My Love," món quà mang thông điệp tự hào về vẻ đẹp của Việt Nam tới với bạn bè quốc tế./.

 

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ