• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng tốc động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân:“Mồi nhử” Triều Tiên đến Mỹ?

Thế giới 23/08/2017 16:41

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ sản xuất thêm các động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân, hãng thông tấn KCNA cho biết ngày 23/8.

Theo KCNA, trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại viện vật liệu hóa học của Học viện khoa học quốc phòng, ông Kim đã được nghe báo cáo thông tin về quá trình sản xuất đầu đạn tên lửa đạn đạo liên lục địa và động cơ tên lửa nhiên liệu rắn.

Triều Tiên chuẩn bị sản xuất thêm các động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân. Ảnh: Reuters

“Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã hướng dẫn cách thức sản xuất thêm nhiều động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn bằng cách mở rộng hơn quy trình sản xuất động cơ cũng như khả năng sản xuất đầu đạn hạt nhân và động cơ phản lực bằng cacbon và hợp chất cacbon”, KCNA cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã nhấn mạnh đến yếu tố tìm kiếm cải thiện quan hệ với Triều Tiên sau nhiều tháng gia tăng căng thẳng về các chương trình vũ khí.

Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và hàng chục cụ thử tên lửa làm gia tăng căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên. Hai vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào tháng 7 khiến cho Liên Hợp Quốc tăng cường các lệnh trừng phạt vào nước này.

Bộ trưởng ngoại giao Tillerson đã kêu gọi kiềm chế từ Triều Tiên và bày tỏ hi vọng có thể tiến đến đàm phán Triều Tiên và Mỹ. Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành tập trận chung và Triều Tiên xem đây là hành động châm ngòi cho chiến tranh. Cuộc tập trận chung dự tính kéo dài đến 31/8.

KCNA cho biết, ông Kim còn cảm ơn và dành lời khen tặng cho các quan chức tại viện, ca ngợi họ giống như anh hùng. Điều đáng chú ý là ông Kim không đưa ra bất kỳ lời đe dọa nào dành cho Mỹ trong lần thị sát trên.

Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ vào các công ty Trung Quốc và Nga đang là “điểm nóng” cho các động thái tiếp theo mà Triều Tiên dường như sẽ không bỏ qua, các nhà quan sát cho biết.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ