• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tập đoàn Singapore tiếp tục xin đầu tư thêm nhiều dự án tại Phú Yên

Kinh tế 04/06/2018 15:45

(Tổ Quốc) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi tập đoàn Gia Phú Singapore, Công ty Quốc tế ABC về việc tiếp tục các bước tiến hành tìm hiểu và đầu tư vào dự án Lọc hoá dầu Vũng Rô. 

Phối cảnh của dự án Tổ hợp lọc hoá dầu Vũng Rô (Phú Yên).

Theo văn bản này, Bí thư tỉnh Uỷ tỉnh Phú Yên sẽ trực tiếp làm việc với hai đơn vị trên vào giữa tháng 6 này.

Trao đổi với báo giới, đại diện Tập đoàn Gia Phú Singapore cho biết tập đoàn này đang tiếp tục có những bước thực tế để chứng minh tài chính cho phía Việt Nam. Đây là bước quan trọng trong việc chứng minh năng lực thực hiện dự án.

Gia Phú Singapore cho biết sau khi tìm hiểu hai dự án Tổ hợp lọc hoá dầu Vũng Rô và Tổ hợp bất động sản du lịch Vũng Rô Bay, tập đoàn này muốn mở rộng tìm hiểu thêm các hạng mục đầu tư vào Phú Yên. Cụ thể, phía Gia Phú Singapore muốn tìm hiểu thêm về dự án Khu du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí tổng hợp Sông Cầu (CARLO VEGAS), tại xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Dự án này có quy mô gồm các hạng mục: Sân golf tiêu chuẩn quốc tế rộng 164.53 ha; trường đua ngựa và chó 103.64 ha; Khu resort, khách sạn 5 sao và Casino rộng 230.61 ha; Khu Thể thao liên hợp 30.71ha; Khu bảo tồn thiên nhiên 205.20 ha; Khu vui chơi trên cạn và dưới nước 13.22 ha; Và Khu đô thị, trường học, bệnh viện và các khu quy hoạch còn lại 329.09 ha.

Phía tập đoàn Gia Phú Singapore và Công ty Quốc tế ABC cho biết để phát triển tổ hợp dự án CARLO VEGAS cần có sự hợp tác với những tập đoàn chuyên ngành nổi tiếng trên thế giới. Bước đầu sẽ lập liên doanh gồm Gia Phú Singapore, Công ty Quốc tế ABC và tập đoàn hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản là Kato Pleasure Group.  

Trước đó, vào ngày 30-3 đại diện tỉnh Phú Yên là Ban quản lý khu kinh tế Phú Yên đã có buổi làm việc với Tập đoàn Gia Phú Singapore về việc mua lại dự án Tổ hợp lọc hoá dầu Vũng Rô và tổ hợp bất động sản du lịch Vũng Rô Bay với tổng vốn đầu tư hai dự án khoảng 8 tỉ USD.

Phía Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết đã chấp thuận cho liên doanh tập đoàn Gia Phú Singapore và ACB nghiên cứu, khảo sát và đầu tư dự án Tổ hợp lọc hoá dầu. Ban quản lý cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa về giải phóng mặt bằng, ưu đãi đầu tư. Đại diện BQL cũng cho biết thêm, hiện tỉnh này đang mở rộng sân bay Tuy Hoà phục vụ nhu cầu của nhà đầu tư và khách du lịch đến địa phương này. 

Theo thông tin, tập đoàn Gia Phú Singapore hiện đang triển khai một số dự án lớn tại Việt Nam, trong số đó có dự án kho chứa xăng dầu ngoại quan tại Tiền Giang. 

Hải Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ