• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tập huấn tuyên truyền phòng chống ma túy tại Hòa Bình

Thời sự 24/11/2017 12:00

(Tổ Quốc)-Ngày 24/11, tại Hòa Bình, Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với Ban dân tộc tỉnh Hòa Bình, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công An) đã tổ chức lớp Tập huấn tuyên truyền phòng chống ma túy cho cán bộ làm công tác dân tộc và người có uy tín của tỉnh Hòa Bình.

Tham dự buổi tập huấn có ông Đỗ Văn Đại, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền (Ủy ban dân tộc), bà Đinh Thị Thảo- Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình;  Đại tá Tạ Đức Ninh, trưởng phòng thường trực chương trình quốc gia phòng, chống ma túy (Bộ Công An) cùng khoảng 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở, ngành địa phương; lãnh đạo, cán bộ làm công tác dân tộc và tuyên truyền của tỉnh, một số huyện, xã, phường, các già làng, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số và nơi có nguy cơ tái trồng cây có chứa chất ma túy.

Toàn cảnh lớp tập huấn 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Đỗ Văn Đại – Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền cho biết, hiện nay, ma túy đang trở thành hiểm họa của nhân loại, hủy hoại sức khỏe, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm gia tang tội phạm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS. Ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới nước ta, tệ nạn ma túy đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng do các đối tượng lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khan, trình độ  dân trí hạn chế của đồng bào, địa hình phức tạp, hiểm trở… Nhiều vụ án buôn bán ma túy, vận chuyển, sử dụng ma túy với số lượng lớn đã được phát hiện, triệt phá nhờ có sự đóng góp, đấu tranh tích cực của đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân vùng biên giới.

Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cán bộ làm công tác dân tộc và người có uy tín của tỉnh Hòa Bình

Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Đỗ Văn Đại nhấn mạnh, việc tổ chức lớp tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trong nước và trên thế giới; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về phòng, chống ma túy; phòng chống HIV/AIDS. Đồng thời, cũng giúp người dân tỉnh Hòa Bình nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới nâng cao nhận thức trước tác hại của ma túy, sự nguy hiểm của đại dịch HIV/AIDS và cách thức phòng, chống ma túy, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, góp phần đẩy lùi ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư.

Tham gia lớp tập huấn có các lãnh đạo, cán bộ làm công tác dân tộc và tuyên truyền của tình, một số huyện, xã, phường, các già làng, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Buổi tập huấn sẽ tập trung truyền đạt và thảo luận ba chuyên đề về nội dung: 1. Thực trạng tình hình phòng chống ma túy hiện nay; Các định hướng lớn của Đảng, Chính phủ và Ủy ban Quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm giai đoạn 2-16-2020; 2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số hiểu biết, tích cực tham gia phòng chống ma túy và thực hiện tốt các chính sách dân tộc; 3. Những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số về phòng chống tội phạm và ma túy, HIV/AIDS, chống trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày, 24-25/11./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ