• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu chiến Nga áp sát Anh tín hiệu căng thẳng dồn dập?

Thế giới 26/12/2017 22:15

(Tổ Quốc) - Hoạt động hải quân của Nga gần vùng biển Anh liên tục gia tăng trong dịp giáng sinh và diễn ra chỉ vài ngày sau chuyến thăm Moscow của Bộ trưởng Ngoại giao Boris Johnson.

Tàu nước Anh hộ tống sát sao các hoạt động hải quân Nga trong khu vực thuộc lợi ích quốc gia trong lễ giáng sinh, Bộ Quốc phòng Anh cho biết ngày 26/12 và nhấn mạnh hoạt động hải quân của Nga gần Anh đã liên tục tăng cường trong thời gian nghỉ lễ.
Tàu nước Anh hộ tống sát sao các hoạt động hải quân Nga. Ảnh: the guardian
Hải quân Hoàng gia Anh cho hay đã điều động tàu HMS St Albans kể từ ngày 23.12 để theo dõi sát sao hoạt động của chiến hạm Nga khi đi qua Bắc Hải.
Bộ Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết, sẽ bảo vệ vùng biển của quốc gia và không để cho bất kỳ động thái nào ảnh hưởng trong khu vực.
Mối quan hệ giữa Nga và Anh liên tục căng thẳng. Trong suốt chuyến thăm Nga vào tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson cho biết, vẫn có bằng chứng đầy đủ về việc Moscow có liên quan đến các cuộc bầu cử nước ngoài. Phản ứng trước điều này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, vẫn chưa có bằng chứng về tuyên bố của ông Johnson.
Trong khi ông Johnson khẳng định muốn bình thường hóa quan hệ với Nga thì Moscow lại cho rằng London đang cố tình đẩy quan hệ hai nước đi xuống.
Thêm vào đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết, một chuyến tàu khác HMS Tyne cũng tiến hành giám sát tàu Nga đi qua Bắc Hải. Một trực thăng đã tham gia hộ tống kiểm soát hoạt động của hai tàu Nga khác.
(Theo guardian)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ