• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu chiến Nga đổ bộ Biển Bering: Thực lực thật sự tại Vostok 2018

Thế giới 15/09/2018 10:00

(Tổ Quốc) -Các tàu chiến Nga đã tổ chức tập trận ở Biển Bering- nơi nối Nga và Alaska, một phần trong cuộc diễn tập Vostok 2018.

Các tàu chiến Nga đã tổ chức tập trận ở Biển Bering- nơi nối Nga và Alaska, một phần trong cuộc diễn tập quân sự lớn nhất của Moscow trong lịch sử nước Nga hiện đại, theo những hình ảnh được Bộ Quốc phòng Nga phát sóng hôm thứ Sáu – ngày 14/9.

Đây là một hoạt động nằm trong cuộc tập trận Vostok-2018 (Đông-2018), kéo dài đến ngày 17/9, đang diễn ra ở Siberia và vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của Nga, với sự tham gia của 300.000 quân, hơn 1.000 máy bay quân sự và hai hạm đội hải quân.

Sức mạnh hải quân của Nga được thể hiện trong cuộc diễn tập tại biển Bering. (Ảnh minh hoạ nguồn: AAJ TV)

Cuộc tập trận Vostok -2018, có sự tham gia của cả Trung Quốc và Mông Cổ, đang diễn ra tại thời điểm căng thẳng gia tăng giữa phương Tây và Nga. NATO và Mỹ cho biết họ sẽ theo dõi sát sao sự kiện này.

Tổng thống Vladimir Putin đã thị sát cuộc tập trận Vostok 2018 hôm thứ Năm, cam kết trong một bài phát biểu với binh sĩ là sẽ tăng cường sức mạnh cho quân đội Nga và cung cấp cho họ vũ khí và các trang thiết bị thế hệ mới.

Ông Putin cũng cho biết, Nga là một nước hòa bình sẵn sàng hợp tác với bất kỳ quốc gia nào quan tâm đến quan hệ đối tác, nhưng nhiệm vụ của một người lính là sẵn sàng bảo vệ đất nước và đồng minh của mình.

Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 14/9 đã phát sóng các cảnh quay ghi lại hình ảnh tàu khu trục Phó Đô đốc Northern Kulakov của Hạm đội phương Bắc và tàu đổ bộ Alexander Obrakovsky tham gia vào một hoạt động cứu hộ giả lập ở Biển Bering.

Các cảnh quay khác cho thấy nhiều lính nhảy dù nhảy từ máy bay và bay xuống từ trực thăng bằng dây thừng ở vùng lãnh thổ Zabaikalsk - phía đông của Siberia.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cũng phát sóng các tên lửa được phóng từ hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300 và hệ thống tên lửa tầm trung Buk.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ