• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu điện ngầm kiểu Trung Quốc: vạch cỏ tìm lối ra

Thế giới 28/07/2017 22:10

(Tổ Quốc) - Kỷ lục ga tàu điện ngầm hoang vắng nhất (có thể vô lý nhất) thế giới, khó thoát khỏi tay Trung Quốc.  

Nếu bạn đi lên từ một ga tàu điện ngầm dưới mặt đất và phát hiện ra mình đang ở giữa một đồng cỏ hoang vu, có lẽ bạn đang phải đối mặt với hai viễn cảnh.

Một, bạn đang xuyên không đến một tương lai hàng nghìn năm sau. Thứ hai – cũng thực tế hơn, bạn đang ở ga tàu Caojiawan, gần thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2015 nhằm kết nối khu ngoại ô Caijiagang với trung tâm thành phố, ga Caojiawan đã trở thành một “huyền thoại” tại Trung Quốc nhờ vào vị trí “độc nhất vô nhị” của nó.

Ga tàu có ba lối ra, tuy nhiên, hiện chỉ có một lối được sử dụng. Tất cả các lối ra đều nằm lẫn giữa những đám cỏ dại mọc đến ngang đầu người, trên một bãi đất hoang vắng.

Những bức ảnh chụp hồi đầu năm nay cho thấy, xung quanh khu vực này không có hề có bóng dáng của bất kỳ ngôi nhà, cửa hàng hay các phương tiện giao thông nào; thậm chí các đường đi còn chưa được đổ bê-tông.

Bên trong là nhà ga hiện đại...
... nhưng bên ngoài lại dẫn ra giữa đồng không mông quạnh

Một nhân viên của nhà ga nói với tờ Bưu điện Trùng Khánh buổi sáng: “Hầu như không có hành khách nào xuống ga này.”

Thế nhưng, theo các quan chức của Đường sắt Trùng Khánh, ga Caojiawan là một yếu tố quan trọng trong quy hoạch tổng thể, nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng “chóng mặt” của đất nước Trung Quốc hiện đại.

“Ga Caojiawan có thể không phải là khu vực được nhiều người biết đến ở thời điểm hiện tại,” một nhân viên khác khẳng định với công ty truyền thông Manner Video. “Tuy nhiên, với sự phát triển của các tuyến đường sắt, có khả năng nó sẽ thu hút nhiều người hơn nữa đến khu vực này, và giúp đẩy mạnh sự phát triển đô thị dọc theo đường tàu.”

Trùng Khánh: thành phố của những “vấn đề” giao thông

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống giao thông công cộng của thành phố Trùng Khánh trở thành hiện tượng trên Internet. Hồi đầu năm, video chiếu cảnh một đoàn tàu đi xuyên qua một tòa nhà 19 tầng tại Trùng Khánh, nơi có nhà ga đặt ở tầng 6 và tầng 7 – đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Cầu vượt mới xây Huangjuewan của thành phố, cũng trở thành chủ đề nóng của cư dân mạng nhờ quy mô đồ sộ và dày đặc.

 Hệ thống cầu vượt đồ sộ mới khánh thành tại Trùng Khánh

Có 5 tầng với hơn 20 đường dẫn, Huangjuewan kết nối các con đường từ tám hướng khác nhau. Đây là hệ thống cầu vượt lớn nhất và phức tạp nhất tại khu vực tây nam Trung Quốc.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ