• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tây Bắc, Việt Bắc mưa to, Hà Giang lũ cuồn cuộn đổ về

Thời sự 24/06/2018 11:03

(Tổ Quốc)- Từ đêm qua, các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa to, lũ quét đang tràn về Hà Giang.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho hay, từ 19h ngày 23/6 đến 7h ngày 24/6 ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 40-60mm, một số nơi có mưa rất to như Sìn Hồ (Lai Châu) 64mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 65mm, Bắc Quang (Hà Giang) 89mm, Ngân Sơn (Bắc Cạn) 200mm,...

Trung tâm cho hay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với xoáy thấp đang có xu hướng hoạt động mạnh dần nên từ hôm nay (24/6) nay đến ngày 26/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

“Mưa to tập trung vào đêm và sáng”- bản tin nhấn mạnh.

Trung tâm dự báo cũng cho hay, từ ngày 24-26/6, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên trên sông Đà từ 2-4m; biên độ lũ lên trên sông Thao từ 2-4m; thượng lưu sông Lô từ 3-5m, hạ lưu sông Lô từ 2-3m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt mức báo động 1, ngoài sông Thao, đỉnh lũ trên các sông khác đều ở dưới mức BĐ 1.

Trung tâm cũng đưa ra cảnh báo xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Báo Hà Giang cho hay, trong đêm 22 và sáng 23.6, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Trong đó, mưa lớn đã làm sạt lở khối lượng lớn đất đá đoạn đường xã Cán Tỷ, trên tuyến Quốc lộ 4C tại km 62, 64, 65 (đường Quản Bạ - Yên Minh) thuộc địa phận thôn Đầu Cầu II, Giàng Chử Phìn gây ách tách giao thông.

Trường Mầm non và Tiểu học Cán Tỷ bị ngập cục bộ và làm hư hỏng cơ sở vật chất và một số trang thiết bị của nhà trường…

Các ngành chức năng đang khắc phục hậu quả.

Dưới đây là một số hình ảnh cộng tác viên báo điện tử Tổ Quốc tại Km số 9, xã Thuận Hòa, Vị Xuyên đường lên cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang gửi về:

Mưa lũ khiến các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn.
Các xe đang phải dừng lại.
Người dân di chuyển bằng bè tự chế
Nước lũ tràn quốc lộ
Báo điện tử Tổ Quốc tiếp tục cập nhật về trận mưa lũ này.

Thái Tùng – Minh Chiến

NỔI BẬT TRANG CHỦ