• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tên lửa Nga bám sát máy bay Mỹ ở Đông Syria

Thế giới 28/12/2017 13:23

(Tổ Quốc) - Tư lệnh Lực lượng Phòng không thuộc Lục quân Nga, Tướng Alexander Leonov nói rằng máy bay của Không lực Mỹ tại phía đông Syria đã nhiều lần bị Nga phát hiện và bị theo dõi.

Tư lệnh Lực lượng Phòng không thuộc Lục quân Nga, Tướng Alexander Leonov nói rằng máy bay của Không lực Mỹ tại phía đông Syria đã nhiều lần bị Nga phát hiện và bị theo dõi.

Các máy bay chiến đấu của Mỹ  hoạt động ở miền đông Syria đã nhiều lần xuất hiện trong tầm phát hiện của hệ thống phòng không S-300V4 của Nga, Tướng Alexander Leonov nói.

 Các máy bay ném bom và máy bay trinh sát chiến lược của Không lực Mỹ đã bị phát hiện nhiều lần.

Tướng Leonov nói với tờ Izvestiya của Nga trong một bài báo được đăng tải ngày 28/12 rằng, " là một phần của các hoạt động quân sự, các máy bay ném bom và máy bay trinh sát chiến lược của Không lực Mỹ đã bị phát hiện nhiều lần và tự động nằm trong diện theo dõi".

Quan chức này cho hay hệ thống tên lửa đất đối không trên được triển khai tới Syria vào tháng 10/2016 để "mở rộng tầm kiểm soát vùng trời phía đông Syria, ngăn chặn các vụ không kích của quân địch vào sân bay Hymymim và căn cứ hậu cần Tartus."

Ông cho biết máy bay Mỹ đã phản ứng "lo lắng" khi bị theo dõi từ đơn vị phòng không của Nga ở khoảng cách 200-300 km (124-186 dặm). Hệ thống và nhân sự của tổ hợp vũ khí này đã được rút về nơi đóng quân thường xuyên vào tháng Sáu năm nay.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo rằng một máy bay tiêm kích F-22 của Mỹ đã áp sát chiếc máy bay tấn công Su-25 của Nga khi đang thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu phá huỷ căn cứ của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tại khu vực sông Euphates của Syria. Đại diện của cơ quan trên cho biết, sau khi một máy bay tiêm kích Su-35S của Nga can thiệp, chiếc F-22 trên mới ngừng hành động nguy hiểm và rời tới không phận Iraq.

(Nguồn: Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ