• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tên lửa Nga giáng sấm sét vào sào huyệt cực đoan tại Idlib, Syria

Thế giới 23/09/2017 07:47

(Tổ Quốc) - Ngày 22/9, tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen Nga, Veliky Novgorod, đã phóng tên lửa hành trình Kalibr chống lại các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Ngày 22/9, tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen Nga, Veliky Novgorod, đã phóng tên lửa hành trình Kalibr chống lại các mục tiêu khủng bố ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc tấn công từ tàu ngầm diễn ra sau cuộc tấn công khủng bố của nhóm Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Idlib, nơi một đơn vị cảnh sát quân sự Nga bị bao vây.

Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr chống lại các mục tiêu khủng bố ở Syria. (Nguồn: Sputnik)

"Cuộc không kích tên lửa đã phá hủy các trung tâm chỉ huy quan trọng, các căn cứ huấn luyện và xe bọc thép của những kẻ khủng bố cố bắt giữ 29 cảnh sát quân đội Nga ở phía bắc tỉnh Hama", tuyên bố của quân đội Nga cho hay. "Các mục tiêu bao gồm các thành trì, các tay súng và xe bọc thép, cũng như các kho đạn dược thuộc Mặt trận al-Nusra ở tỉnh Idlib. Khoảng cách cuộc không kích là gần 300 km."

Nhóm trinh sát xác nhận việc phá hủy thành công tất cả các mục tiêu.

Ngày 20 tháng 9, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga nói rằng đơn vị cảnh sát nước này đã bị bao vây, nhưng sau đó đã đẩy lùi được thế tấn công của các phần tử khủng bố trong vài giờ cho đến khi các đơn vị đặc nhiệm của Nga Spetsnaz và các đơn vị đặc biệt của Syria, được hậu thuẫn bởi các máy bay tiêm kích Su-25, đã đến giải cứu cuộc bao vây.

Sau khi cuộc tấn công họ ở Idlib bị đẩy lùi, quân đội Syria, được hỗ trợ bởi máy bay chiến đấu của Nga, đã phát động một cuộc phản công và gần như hoàn toàn giành lại vị trí của họ tại khu vực giảm leo thang Idlib. Ba binh lính bị thương trong vụ tấn công. Theo quân đội Nga, tổng cộng 187 mục tiêu khủng bố đã bị trúng đòn không kích và pháo binh, trong khi khoảng 850 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ