• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thả cá thể rùa quý hiếm nặng 70kg vướng lưới ngư dân về biển

Thời sự 01/08/2017 22:00

(Tổ Quốc) - Sau khi vướng vào lưới của ngư dân, cá thể rùa quý hiếm đã được cơ quan chức năng cùng ngư dân gắn thẻ định danh và thả về với biển.

Ngày 1/8, Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh), Đồn biên phòng Cửa Tùng cùng nhân dân gắn thẻ định danh và thả một cá thể rùa quý hiếm vướng lưới ngư dân về với biển.

 Cá thể rùa quý hiếm được lực lượng chức năng và người dân gắn thẻ định danh và thả về với biển. Ảnh: KBT biển đảo Cồn Cỏ

Trước đó vào khoảng 8h cùng ngày, khi đang đánh bắt cách bở khoảng 2 hải lý, ngư dân Trần Văn Long, trú tại khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh phát hiện một cá thể rùa nặng khoảng 70kg, dài gần 1m bị vướng vào lưới.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Long đã trình báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã có mặt để vận động người dân thả rùa về biển.

Qua xác định được biết đây là loài rùa xanh, thuộc nhóm 1B, thuộc loài nguy cấp, quý hiếm, cấm săn bắn, đánh bắt, giết thịt.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ