• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắc mắc thu hai lần tiền, tá hỏa phát hiện bác sĩ mổ nhầm chân

Sức khỏe 20/07/2016 05:58

(Tổ Quốc)- Vụ việc hy hữu, một bệnh nhân ở Ứng Hòa, Hà Nội vừa bị bác sĩ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân.

Ca phẫu thuật diễn ra vào chiều 19/7. Bác sĩ phẫu thuật tên là Phan Văn Hậu.

Thông tin này đã được GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện xác nhận trên Báo Điện tử VietNamNet.

Bệnh viện Việt Đức

Theo đó, sự việc xảy ra tại khoa Chấn thương 3. Bệnh nhân là ông Trần Văn Thảo, 37 tuổi, ở Quỳnh Lưu, Ứng Hoà, Hà Nội.

 “Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà là lỗi của cả ekip, từ người sát trùng cho tới người gây tê”, GS.TS Trần Bình Giang thừa nhận,

Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước, chân đi chấm phẩy. Chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi.

Sau khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải để giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau này. Sau đó mổ xử lý chân trái.

Theo ông Giang, bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, hồi phục sức khoẻ và theo dõi sức khoẻ sau này cho bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chị dâu bệnh nhân Thảo cho biết, hiện sức khỏe anh Thảo đang dần hồi phục nhưng chân bị mổ nhầm vẫn rất đau đớn.

Chị Thanh cho biết thêm, “người nhà tôi hỏi mổ như vậy sẽ bị ảnh hưởng như thế nào thì bác sĩ bảo là không ảnh hưởng nhiều, bệnh nhân vẫn đi đứng, bước đi bình thường nhưng không được 100% thành thục như ngày trước mà vẫn sẽ ảnh hưởng một tí”.

Và phải đến khi người nhà bệnh nhân gặng hỏi mổ nhầm như vậy thì mức độ ảnh hưởng như thế nào? Bác sĩ cam kết điều trị như thế nào? Trách nhiệm với gia đình như thế nào thì bác sĩ mới ngỏ lời xin lỗi, nói sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc sau.

Cũng theo chị Thanh, trước khi mổ người nhà bệnh nhân đã đóng viện phí 5,5 triệu đồng nhưng sau khi mổ nhầm chân phải, bác sĩ tiếp tục quay sang mổ chân trái thì lại yêu cầu thu thêm một lần tiền nữa của người nhà bệnh nhân. Khi người nhà hỏi thì bác sĩ báo là do mổ nhiều hơn, chi phí đội lên nhiều hơn nên phải nộp thêm viện phí. Nghi ngờ vì phải nộp 2 lần tiền, người nhà bệnh nhân thắc mắc, được bệnh viện giải thích là mổ 2 chân, lúc đó người nhà mới tá hỏa đi hỏi bác sĩ thì ra câu chuyện hy hữu trên.

PV (tổng hợp)



NỔI BẬT TRANG CHỦ