• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tham gia tour du lịch mạo hiểm, du khách Hàn Quốc tử vong ở thác Datanla Đà Lạt

Du lịch 23/09/2018 07:00

(Tổ Quốc) - Anh Jang Won Soek (23 tuổi), người Hàn Quốc đã tử vong khi tham gia tour du lịch mạo hiểm ở thác Datanla - Đà Lạt.

Theo nguồn tin VOV, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30' ngày 22/9, khi anh Jang Won Soek (23 tuổi), người Hàn Quốc, đang tham gia tour du lịch mạo hiểm do một công ty ở TP Đà Lạt tổ chức. Tour du lịch này có 11 du khách nước ngoài, trong đó có Jang Won Soek.
Khoảng 6 du khách nhảy xuống thác nước đầu tiên đều an toàn. Nhưng đến lượt anh Jang Won Soek tiếp nước đã sai kỹ thuật khiến nạn nhân bị ngạt thở dẫn đến tử vong.
 Thi thể nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu chở về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: TTXVN
TTXVN dẫn nguồn Công ty trách nhiệm hữu hạn Thử thách Việt cho biết, trước khi tham gia tour, các hướng dẫn viên của Công ty đã chỉ dẫn rất kỹ cho nhóm khách về kỹ năng để chinh phục tour du lịch mạo hiểm này. Các hướng dẫn viên và những người tham gia tour đã kịp thời đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cứu, đồng thời yêu cầu công ty tổ chức tour và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cử nhân viên y tế tới hỗ trợ. Tuy vậy, do đường xuống thác nước dốc đứng, việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn nên nạn nhân đã tử vong trước khi cứu hộ đến.
Đến 16h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa lên khỏi khu vực thác nước và chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.
Thác Đatanla nằm khoảng giữa đèo Prenn, cách thành phố Đà Lạt 5km. Thác Đatanla tuy không hùng vĩ, ồn ào như nhiều dòng thác khác của Đà Lạt nhưng lại có một sức cuốn hút đặc biệt đối với những ai thích mạo hiểm phiêu lưu. Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn định. Thác Datanla không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần. Đây là một thác nước đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt nhưng rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn chết người. Trước đó, vào tháng 2/2016, cũng tại thác Datanla Đà Lạt đã xảy ra vụ đuối nước khiến 3 người du khách nước ngoài tử vong khi tham gia tour du lịch mạo hiểm.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ