• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thâm nhập đường dây mua bán thông tin khách hàng liên tỉnh

Thời sự 20/06/2018 21:44

(Tổ Quốc) - Với cách thức, gửi một số data để khách kiểm tra trước, ứng chuyển tiền sẽ gửi danh sách còn lại, đường dây này đã mua bán trót lọt hàng triệu thông tin cá nhân liên tỉnh.

Hơn 1 tháng thường xuyên tiếp cận, nhóm phóng viên VTV mới lấy được niềm tin của đường dây mua bán dữ liệu. Họ mới cử người đưa đi gặp một đầu mối được mệnh danh là chùm data bất động sản.

Người này cho biết nắm triệu dữ liệu thông tin cá nhân trong tay với toàn khách hàng giàu có, mua chung cư cao cấp, biệt thự tại thành phố lớn. Đặc biệt, danh sách mới vừa cập nhật tháng 4, 5 vừa qua, độ chính xác cao vì mua trực tiếp từ người quản lý thông tin dự án.

Người bán data khách hàng mua bất động sản nói: "Các thông tin khách hàng này em mua trực tiếp từ admin. Khách hàng lấy căn nào, bộ phận admin thống kê, khi nào bán được 70-80% số căn hộ là bán thông tin người mua".

Thấy khách hàng chưa hài lòng về gói thông tin, người này tiếp tục giới thiệu một đầu mối lớn, quảng cáo là chuyên bán sỉ data.

Tự xưng là nhân viên một sàn bất động sản nhưng người này cho biết chỉ đi bán data. Anh còn cho hay, công ty bỏ cả trăm triệu đồng mua hàng trăm nghìn data loại nào cũng có từ bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán. Giá người này bán rẻ bằng 50% nơi khác nhưng phải lấy cả chục nghìn mới bán.

Anh này còn khẳng định, có những dữ liệu chỉ công ty mình mới có như danh sách khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng trên 5 tỷ đồng - đây được cho là hàng độc với đầy đủ, chi tiết thông tin người gửi từ họ tên, số điện thoại, thậm chí cả số dư tiền gửi ngân hàng.

Trong vai khách hàng, nhóm phóng viên đã chọn ngẫu nhiên và gọi tới một vài số điện thoại trong danh sách. Nhiều người xác nhận đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng trên. Tên người gửi, số di động và đặc biệt là số tiền tiết kiệm cũng đúng như danh sách trên. Tuy nhiên, không dừng lại ở đây, thị trường mua bán dữ liệu còn có thêm những gói dữ liệu khác, từ những mối khác.

Phóng viên tiếp tục được dắt đến giới thiệu với một người đàn ông. Người này tự giới thiệu có 6 năm kinh nghiệm tìm thông tin gia tăng cho các gói dữ liệu, mỗi ngày nhận tìm cả chục nghìn data. Để chứng minh, anh này liền lôi một danh sách chỉ có số điện thoại và chưa đầy 20 phút sau đã tìm được đường link, tên facebook, mail và ngày, tháng, năm sinh chủ di động.

Qua điều tra, mỗi ngày đường dây trên mua bán hàng chục nghìn data khách hàng, bỏ túi cả trăm triệu đồng/tháng. Thủ đoạn giao dịch chủ yếu là qua mail, facebook và zalo. Với cách thức, gửi một số data để khách kiểm tra trước, ứng chuyển tiền sẽ gửi danh sách còn lại, đường dây này đã mua bán trót lọt hàng triệu thông tin cá nhân liên tỉnh.

Theo VTV

NỔI BẬT TRANG CHỦ