• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô bằng xe buýt 2 tầng

30/05/2018 16:11

(Cinet) - Lần đầu tiên tại Thủ đô, tuyến xe buýt 2 tầng được đưa vào phục vụ tham quan các danh thắng nổi bật của Hà Nội.

(Cinet) - Lần đầu tiên tại Thủ đô, tuyến xe buýt 2 tầng được đưa vào phục vụ tham quan các danh thắng nổi bật của Hà Nội.

Sáng 30/5, thành phố Hà Nội vừa chính thức khai trươngTuyến buýt du lịch Hà Nội City tour Hop on - Hop off tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Bờ hồ Hoàn Kiếm. Đây cũng  là tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên phục vụ phát triển du lịch Thủ đô.

Cắt băng khai trương tuyến Hà Nội City tour Hop on - Hop off . Ảnh: Công Đạt

Hà Nội City tour Hop on - Hop off là loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô Hà Nội bằng xe buýt. Tuyến buýt City Tour được đầu tư sử dụng loại xe buýt 2 tầng thoáng nóc với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích phục vụ du khách như: Wifi, hệ thống giải trí qua màn hình LCD, tủ lạnh, hệ thống hướng dẫn và cảnh báo an toàn hành khách…

Lộ trình của Hà Nội City tour Hop on - Hop off đi qua 25 tuyến phố, kết nối gần 30 điểm tham quan du lịch, trực tiếp và thuận tiện đến 13 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu và nổi bật của Hà Nội. Đặc biệt, với các điểm tham quan, xe  buýt 2 tầng đều có thống âm thanh đa ngôn ngữ tự động thuyết minh.

Hiện nay, ngành du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô, do đó, theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng một trong những giải pháp được Thành phố quan tâm là phải tiếp tục đa dạng hóa, phát triển chuỗi các dịch vụ du lịch, tạo dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với thương hiệu du lịch Hà Nội.

Theo số liệu thống kê do Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố, trong vòng 5 tháng đầu năm 2018 đã có hơn 13 triệu lượt khách tới Hà Nội, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017. Như vậy việc tuyến xe buýt Hà Nội City Tour đi vào hoạt động hứa hẹn mang lại cho du khách thêm một lựa chọn về sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cao đặc trưng cho Hà Nội qua đó đóng góp chung vào hoạt động du lịch của Thủ đô.

Việc khai thác tốt Hà Nội City tour Hop on - Hop off với xe buýt 2 tầng cũng là tiền đề để thành phố tiếp tục nghiên cứu phát triển chuỗi các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng cao trong một chương trình tổng thể về phát triển ngành du lịch của Hà Nội trong thời gian tới./.

Gia Linh

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ