• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thần tốc William bất ngờ đẳng cấp sao sáng Brazil

Thể thao 03/07/2018 11:26

(Tổ Quốc) - William đã được đánh giá cao về kỹ thuật trong trận gặp Mexico và là “nhân vật” quan trọng giúp Brazil vào tứ kết.

Tiền vệ Brazil - Willian đã chơi nổi bật và tỏa sáng bằng tốc độ cũng như kỹ thuật trong trận gặp Mexico giúp Brazil có được chiến thắng 2-0, trong đó nổi bật là pha kiến tạo giúp Neymar mở tỷ số.

William thần tốc với nhiều pha bóng khiến đội bạn toát mồ hôi trong trận Brazil và Mexico. Ảnh:Getty image

Ngôi sao William đã bác bỏ các tuyên bố cho rằng tuyển Brazil chơi “tử thủ”. Tiền vệ sinh năm 1988 cho rằng, chiến thắng mà Brazil có được là bởi sự cân bằng ở mọi chiến thuật mà HLV Tite đã vạch ra.

Sau màn khởi đầu chậm chạp trong trận gặp Mexico ở vòng 16 tối qua, chính tiền vệ Chelsea đã khiến Brazil tỏa sáng ở hiệp hai khi hỗ trợ Neymar ghi bàn thắng mở màn cho đội tuyển.

“Brazil đã chơi rất tốt. Trong tình huống phòng thủ, chúng tôi luôn hợp lực sức mạnh”, William nói sau tiếng còi cuối cùng của trọng tài.

“Chúng tôi đã phòng thủ rất tốt. Khi chúng tôi có bóng, Brazil đã có cơ hội ghi bàn. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Cả hai phương án tấn công và phòng thủ đều quan trọng. Chúng tôi đã có sự cân bằng. Khi không có bóng, chúng tôi đã cố gắng để phòng thủ. Và khi có bóng, chúng tôi cố gắng làm những gì chúng tôi có thể. Tôi cho rằng, Brazil đã có trận thi đấu tốt ngày hôm nay”, William nói thêm.

William cũng làm tốt giống như những gì HLV Brazil đưa ra. Tốc độ thần tốc và chuyền bóng chuẩn xác của William đã giúp cho Brazil làm nên chuyện tại vòng 16. Cách di chuyển bóng và giữ bóng đầy kỹ thuật của William đã khiến nhiều người nghĩ đến những gì Kylian Mbappe đã làm cho đội tuyển Pháp.

Nói về xuất sắc của William trong trận gặp Mexico, trợ lý của HLV Tite đánh giá cao màn trình diễn của cầu thủ 29 tuổi.

Trợ lý của của HLV Tite Sylvinho cho biết: “William đã có trận đấu rất tuyệt. Cậu ấy có nhiều thủ thuật. Giữ và chuyền bóng dài và có sự kết nối với Fagner và đôi lúc, hỗ trợ bóng cho Paulinho.”

“Trong hiệp hai, William đã tỏa sáng kỹ thuật của riêng mình. Chính cậu ấy đã tạo nên hi vọng cho Brazil trong trận gặp Mexico”, ông Sylvinho nói.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ