• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng dễ 'gà nhà”, Hà Nội kéo dài mạch bất bại

Thể thao 10/06/2018 07:49

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp Hà Nội FC đánh bại Quảng Nam, kéo dài mạch bất bại.

Đội hình xuất phát trận Quảng Nam vs Hà Nội:

Quảng Nam: Văn Cường (25), Văn Học (2), Thiago (5), Văn Phong (15), Văn Hà (22), Quang Huy (17), Thanh Hưng (19), Huy Hùng (29), Thanh Trung (7), Đình Thắng (10), Đại Dương (99).

Hà Nội: Văn Công (30), Văn Kiên (13), Duy Mạnh (28), Duy Khánh (89), Văn Hậu (5), Moses (8), Hùng Dũng (88), Văn Đại (29), Quang Hải (19), Thành Lương (11), Văn Thành (9).

Ghi bàn: Quang Hải (75’)

Với thành tích bất bại sau 11 vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu. Hà Nội đang có 29 điểm và hơn 7 điểm so với đội thứ hai là Quảng Ninh. Trong khi đó, sau khi vô địch mùa giải trước, Quảng Nam đang gặp vấn đề nhất định khiến họ đang chỉ xếp ở phần giữa BXH với 16 điểm sau 11 vòng đấu.

Dù phải gặp bất lợi khi hành quân đến sân Tam Kỳ, nhưng Hà Nội FC vẫn thể hiện rõ nét sức mạnh của mình. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Hàng Đẫy không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm quyền kiểm soát bóng, áp đặt lối chơi lên đối phương. Chỉ trong hơn 20 phút đầu trận, lần lượt Moses, Văn Hậu rồi đến Thành Lương, Quang Hải thử sức thủ thành Văn Cường bên phía đội chủ nhà bằng những tình huống dứt điểm nguy hiểm.

Quảng Nam chỉ có thể phản ứng yếu ớt trước Hà Nội (Ảnh Vietnamnet)

Gần như trong khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, khung thành đổi chủ sân Tam Kỳ luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Đội chủ nhà chỉ có được một vài tình huống phản công hiếm hoi nhưng không thể qua được thủ thành Văn Công.

Bước sang hiệp 2, thế trận dần được cân bằng khi hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Sự điều chỉnh chiến thuật trong giờ nghỉ đã giúp Quảng Nam dần tạo được những tình huống tấn công sắc nét hơn.

Trong thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng triệt để đến từ hai đội, phải đến gần cuối hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu mưới xuất hiện. Phút 75, trong một tình huống tổ chức tấn công của đội khách, hàng thủ Quảng Nam thi đấu thiếu quyết liệt và để Văn Kiên thoải mái đi bóng trước khi căng ngang giúp Quang Hải ghi bàn vào lưới trống.

Ở những phút cuối của trận đấu, dù tạo được nhiều tình huống tấn công rõ nét, nhưng Quảng Nam vẫn không thể có được bàn thắng san bằng tỷ số và phải chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

Thắng tối thiểu 1-0, Hà Nội tiếp tục duy trì mạch bất bại lên con số 12 trận, giữ vững ngôi đầu bảng với 32 điểm sau 12 lượt trận.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ