• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng sát nút Monaco, Juventus thẳng tiến vào chung kết

Thể thao 10/05/2017 06:27

(Tổ Quốc) -Với một bàn thắng và một đường kiến tạo, Dani Alves đã giúp Juventus có được chiến thắng dễ dàng 2-1 trên sân nhà ở trận bán kết lượt về trước Monaco, qua đó đưa Juventus tiến vào chung kết.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Dani Alves, Pjanic, Khedira (Marchisio 10’), Alex Sandro; Dybala (Cuadrado 54’), Mandzukic; Higuain.

Monaco: Subasic; Raggi, Glik, Jemerson, Sidibe; Bernardo Silva (Lemar 69’), Moutinho, Bakayolo, Mendy (Fabinho 55’); Falcao, Mbappe

Bàn thắng

Juventus: Mandzukic (33’), Dani Alves (44’)

Monaco: Mbappe (69’)

Bước vào trận bán kết lượt về với tâm thế là đội cửa dưới sau khi để thua 0-2 trên sân nhà, Monaco không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải triển khai tấn công đòi lại bàn thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách ngay lập tức dồn lên tấn công nhằm phủ đầu. Đương nhiên, điều này đã nằm trong dự tính của Juventus.

Với sự già dơ cùng kinh nghiệm lâu năm, Juventus tỏ ra không hề lúng túng trước sức trẻ của đội khách. Việc đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng của Monaco đã vô tình để lộ ra những khoảng trống phía trước khung thành thủ môn Subasic và Juventus đã khai thác triệt để yếu điểm này.

Với khả năng phòng ngự tốt, Juventus đứng vững trước những đợt tấn công của đội khách Monaco, đồng thời chuẩn bị kĩ lưỡng cho đợt phản công sắc bén. Phút 22, tận dụng tốc độ của cầu thủ chạy cánh cùng khả năng chuyền vượt tuyến tốt của các cầu thủ phòng ngự, Juventus dễ dàng đưa bóng đến chân Higuain đối mặt với thủ thành Subasic. Nhưng cú tâng bóng thiếu lực của Higuan đã không thể mang về bàn thắng mở tỷ số.

Chỉ 3 phút sau, Juventus tiếp tục thể hiện kinh nghiệm chiến trường khi phá bẫy việt vị của đội khách, nhưng cú dứt điểm của Mandzukic lại không thể qua được hàng thủ của Monaco

Với liên tiếp những tình huống phản đòn khiến cho hàng thủ của Monaco bị quay như chong chóng, Juventus hiện thực hóa được cơ hội ghi bàn của mình. Phút 33, từ một tình huống dàn xếp phản công, Dani Alves tạt bóng cho Mandzukic đánh đầu ở thế thoải mái nhưng không thành công. Bóng bật ra vừa tầm chân để Mandzukic sút bồi mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, Phút 44, Juventus tiếp tục triển khai tấn công và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống được hưởng phạt góc, bóng được treo vào vùng cấm địa khung thành thủ môn Subasic buộc người gác đền của Monaco phải đấm bóng ra ngoài. Không bỏ lỡ cơ hội, Dani Alves bắt vô lê tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, Juventus thi đấu một cách khá ung dung trong khi Mocano gần như mất hết tinh thần thi đấu khi tạo ra được quá ít cơ hội. Dù đội khách có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Mbappe ở phút 69. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được sau 90 phút thi đấu khi Juve luôn thế chủ động và kéo nhịp độ trận đấu chậm lại bảo toàn tỷ số.

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-1, Juve giành suất vào chơi chung kết một cách thuyết phục. Tấm vé còn lại sẽ được quyết định sau cuộc chạm trán giữa Atletico và Real vào đêm này.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ