• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam

Thể thao 08/08/2015 23:00

(Toquoc) - Hôm nay, 08/8 năm 2015, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV).

(Toquoc) - Hôm nay, 08/8 năm 2015, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV).

Võ cổ truyền Việt Nam là di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, ra đời, tồn tại và phát triển song hành cùng cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) được thành lập sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc hình thành một tổ chức chính quy điều hành Võ cổ truyền Việt Nam nhằm chuẩn hóa về hệ thống công nhận đẳng cấp, luật thi đấu, các kỹ thuật chuyên môn. Đây sẽ là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới. Cũng là dịp để quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của võ thuật cổ truyền Việt Nam với hồn khí, cốt cách của con người Việt qua từng bài võ.

56 võ sư và đại diện các quốc gia của 5 Châu lục có phong trào Võ cổ truyền Việt Nam, các môn phái Võ cổ truyền Việt Nam, đại diện các Ủy ban Olympic đã trở thành các ủy viên Ban chấp hành đầu tiên của Liên đoàn thế giới WFVV, với 7 ban chuyên môn hỗ trợ hoạt động của Liên đoàn. Đại hội đã đưa ra phương hướng hoạt động trước mắt nhiệm kỳ I (2015-2020), dự kiến Liên đoàn sẽ tổ chức Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, Giải vô địch trẻ thế giới Võ cổ truyền VN hai năm một lần, kể từ 2016. Hai mùa giải không tổ chức cùng năm.



Ông Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền VN được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

Cuối buổi, các đại biểu đã bầu ra 56 ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ đầu tiên của Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, 16 ủy viên vào ban thường vụ gồm chủ tịch, 7 phó chủ tịch, tổng thư kí, 2 phó tổng thư kí, 5 ủy viên.

Ngay sau khi được thành lập, Ban chấp hành Liên đoàn WFVV sẽ tiến hành khai mạc Cup Thăng Long vào sáng 9/8/2015 tại Cung thi đấu Điền kinh – Mỹ Đình, HN.


Võ cổ truyền Việt Nam là tổng hợp các môn phái võ của dân tộc Việt Nam đã được phát triển rộng rãi ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước và nhiều quốc gia trên Thế giới. Trên trường quốc tế, theo thống kê ban đầu, hiện nay trên toàn thế giới ước tính có khoảng 400 trung tâm đào tạo, huấn luyện, môn phái, võ phái, võ đường, câu lạc bộ với khoảng 900 nhà hoạt động võ thuật, võ sư chưởng môn, võ sư, huấn luyện viên và khoảng hơn 1 triệu lượt môn sinh qua các thế hệ, đã và đang theo học võ cổ truyền Việt Nam.

Ngọc Thành

NỔI BẬT TRANG CHỦ