Thánh Riviu gọi vốn thành công, định giá công ty gần 300 tỷ đồng

Quang Vũ | 19-09-2020 - 19:21 PM

(Tổ Quốc) - Thánh Riviu, group Facebook với hơn 900.000 thành viên, vừa gọi vốn thành công từ nhà đầu tư nước ngoài. Mục tiêu xây dựng cộng đồng Riviu hàng đầu Việt Nam.

Với nhiều bạn trẻ, việc tìm đọc rì viu về một nhà hàng, món ăn trên  group Thánh Riviu dường như đã trở thành một thói quen mỗi khi có dịp đi ăn. Tuy nhiên, bạn có biết công ty sở hữu group Thánh Riviu và website Riviu.vn vừa được định giá gần 300 tỷ đồng?!

Thánh Riviu gọi vốn thành công, định giá công ty gần 300 tỷ đồng - Ảnh 1.

Group Thánh Riviu với hơn 900.000 thành viên

Thánh Riviu hiện đang là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 900.000 thành viên hoạt động mỗi tháng. Sau thành công từ group, Thánh Riviu nhanh chóng cho ra mắt website Riviu.vn và ứng dụng Thánh Riviu trên Apple Store và Google Store. Nhìn thấy tiềm năng lớn từ Riviu, một nhà đầu tư nước ngoài vừa đồng ý đầu tư $3.6M USD (~83,88 Tỷ Đồng) vào Riviu với mong muốn biến Riviu thành Dianping của Việt Nam.

Ra mắt từ 2019, Thánh Riviu đã phát triển nhanh chóng và trở thành cộng đồng thu hút đông đảo giới trẻ về Ẩm Thực & Đời Sống. Đến tháng 2 năm 2020, công ty Riviu chính thức được thành lập. Riviu nhanh chóng cho ra mắt website Riviu.vn và ứng dụng Thánh Riviu, thu hút hàng chục nghìn nội dung chất lượng và độc đáo. Với app Thánh Riviu, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và nhận xét đánh giá của hơn 120.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ.

Thánh Riviu gọi vốn thành công, định giá công ty gần 300 tỷ đồng - Ảnh 2.

Team Founders của Riviu

Riviu có 4 thành viên sáng lập, đều là những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong cả môi trường startup và các tập đoàn công nghệ. Trong đó có Trang Hồng Quân, sáng lập Địa Điểm Ăn Uống; từng là Giám đốc Marketing của một chuỗi trung tâm điện máy với hơn 70 chi nhánh cửa hàng. Đặng Lê Huy có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Google Singapore, từng là thành viên sáng lập và Director của WeEscape, startup nhận vốn đầu tư từ ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Anh ngữ Apax. Bên cạnh đó là  hai thành viên kỳ cựu đã phát triển và gắn bó nhiều năm với cộng đồng với DiaDiemAnUong.com: Đặng Nhất Duy và Lê Đình Thái; từng là đồng sáng lập của TFL Technology, startup phát triển nền tảng livestream được VNG mua lại vào năm 2016 hiện đang đảm nhiệm vai trò COO và CTO chi Riviu.

Chia sẻ về mục tiêu của Riviu, anh Đặng Lê Huy, CEO và Đồng Sáng Lập Riviu cho biết: "Trên thế giới đã có nhiều ứng dụng đánh giá sản phẩm dịch vụ. Với slogan "Riviu Chất từ User Thật", Riviu tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra (User-Generated Content) và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn. Cùng đội ngũ tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi tham vọng thay chữ "riviu" vào từ điển như cách người ta dùng chữ "google" thay cho "tìm kiếm".

Thánh Riviu gọi vốn thành công, định giá công ty gần 300 tỷ đồng - Ảnh 3.

Đặng Lê Huy, CEO và Co-founder của Riviu

Được biết, mô hình kinh doanh của Riviu có nhiều điểm tương đồng với Meituan-Dianping, startup công nghệ của Trung Quốc chuyên về đánh giá nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ. Hiện nay Meituan-Dianping đang được niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông với giá trị vốn hoá gần $200 tỷ USD.

Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu vừa sáp nhập Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã "về một nhà" với Riviu.vn. Sự kết hợp này hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của Foody, ứng dụng đánh giá nhà hàng hàng đầu hiện nay.

Thánh Riviu gọi vốn thành công, định giá công ty gần 300 tỷ đồng - Ảnh 4.

Địa điểm ăn uống nay đã trở thành Riviu.vn

Trong thời gian tới, Riviu dự kiến nhanh chóng mở rộng ra các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... và phát triển nội dung đánh giá không chỉ cho ẩm thực mà thêm cả dịch vụ, làm đẹp, và giải trí.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM