• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt nhiều doanh nghiệp sữa

Sức khỏe 05/07/2017 17:26

(Tổ Quốc) -Thanh tra Bộ Y tế vừa công bố kết luận thanh tra 13 doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.

Thanh tra Bộ Y tế công bố kết luận thanh tra các DN sữa có sai phạm

Ngày (5/7), tại TP.HCM Thanh tra Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị công bố kết luận và quyết định thanh tra đối với các DN sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối sản phẩm dinh dưỡng, kinh doanh đa cấp tại Hà Nội và TP.HCM trong thời gian tới.

Tại hội nghị, ông Đặng Văn Chính - Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã công bố kết luận thanh tra 13 doanh nghiệp DN sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.

Theo đó, các DN đã được thanh tra, gồm: Vinamilk, Nutifood, Tân Úc Việt, Đại Nam, Saco, Abbott Nutrition VN, Mead Johnson Nutrition VN, Nam Dương, Nhựa Cầu Vòng, Humana VN, Lê Mây, Châu Đại Dương…

Qua thanh tra, các DN trên chủ yếu vi phạm về không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ theo quy định; bảo quản nguyên liệu tồn chưa đúng quy định; thiết kế quảng cáo và nhãn dán sản phẩm, sử dụng một số ngôn ngữ không đúng quy định…

Trước những vi phạm nêu trên, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt DN Tân Úc Việt 25 triệu đồng, DN Đại Nam 25 triệu đồng; DN Châu Đại Dương và Nhựa Cầu Vòng-mỗi DN 25 triệu đồng.

Riêng doanh nghiệp Humana VN vi phạm về quảng cáo đối với hai sản phẩm dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi và 6-12 tháng tuổi. Những hình ảnh sử dụng thuộc diện cấm quảng cáo. Vì vậy, DN này bị xử phạt 25 triệu đồng và buộc thay đổi nội dung quảng cáo.

Cũng tại hội nghị, Thanh tra Bộ Y tế cũng công bố quyết định thanh tra một số DN kinh doanh đa cấp tại Hà Nội và TP.HCM trong thời gian tới. Thời gian thanh tra bắt đầu từ ngày 10-14/7 (đợt 1 tại TP.HCM), đợt 2 sẽ diễn ra trong tháng 8/2017.

Ông Đặng Văn Chính cho biết,xuất phát từ mối quan tâm đặc biệt từ Chính phủ và Bộ Y tế cũng như cả cộng đồng đối với sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, hoạt động thanh tra vừa qua là rất cần thiết.

“Hiện các DN đã tuân thủ thực hiện hầu hết các quy định hiện hành nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm . Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, song các đơn vị đã nhanh chóng hợp tác và khắc phục”- ông Đặng Văn Chính nói.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ