• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thất bại sát nút, U23 Malaysia ngẩng cao đầu rời giải

Thể thao 20/01/2018 18:26

(Tổ Quốc) -Thất bại sát nút 2-1 của U23 Malaysia trước U23 Hàn Quốc đã khiến khu vực Đông Nam Á chỉ còn lại đại diện duy nhất là U23 Việt Nam.

Là một trong 2 đại diện của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018, U23 Malaysia đã trải qua một hành trình vòng bảng gian nan không kém U23 Việt Nam khi phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với U23 Iraq, U23 Jordan và U23 Arab Saudi.

Với chiến thuật hợp lí cùng sự quyết tâm cao, thầy trò HLV Ong Kim Swee đã giành được tấm vé tiến vào vòng tứ kết ở vị trí nhì bảng cùng U23 Iraq sau khi giành chiến thắng trước U23 Arab Saudi. Đối thủ ở vòng bán kết của U23 Malaysia là đương kim Á quân U23 Hàn Quốc, một trong những ứng cử viên tiến vào vòng bán kết với vị trí đứng đầu bảng D.

U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Malaysia để tiến vào tứ kết (Ảnh: Zing)

Khởi đầu với dự kiến triển khai thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh, nhưng quân đoàn của HLV Ong Kim Swee đã bị phá sản ngay ở giây thứ 10 khi Cho Jae Wan ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Hàn Quốc. Đây có là là bàn thắng sớm nhất lịch sử VCK U23 châu Á và cũng là một trong những pha lập công nhanh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bàn thắng sớm khiến kế hoạch của HLV Ong Kim Swee nhanh chóng phá sản, U23 Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình chơi đôi công với đối thủ thay vì dựng xe bus nhiều tầng như những trận đấu trước. Trong khi đó, về phía U23 Hàn Quốc, bàn thắng dẫn trước đã nhanh chóng cởi bỏ tâm lý, các cầu thủ xứ sở Kim Chi thi đấu khá thoải mái và bình tĩnh. U23 Hàn Quốc tổ chức bắt người chặt, chặn những pha lên bóng của đối phương khiến U23 Malaysia gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, U23 Malaysia cuối cùng đã có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 67 của hiệp 2. Xuất phát từ đường căng ngang của Safawi Rasid bên cánh phải, cầu thủ vào thay người N. Thanabalan ập vào đánh đầu cận thành tung lưới U23 Hàn Quốc cân bằng tỷ số cho trận đấu.

Sau bàn gỡ của U23 Malaysia, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy cao, U23 Hàn Quốc liên tiếp gây sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành của U23 Malaysia bằng những tình huống tấn công từ hai biên. Những tình huống tấn công dồn dập đã giúp đội bóng xứ Kim Chi khai thác được điểm yếu của đối thủ. Phút 84, từ một tình huống đập nhả đẹp mặt, Han Seung-Gyu thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Haziq Nadzli rồi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Hàn Quốc.

Ở những phút còn lại của hiệp đấu, các cầu thủ U23 Malaysia nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hòa 2-2 để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ nhưng không thành công. Kết thúc trận đấu với chiến thắng chật vật 2-1, U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu với U23 Uzbekistan ở lượt trận tứ kết.

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ