• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thật bất ngờ, nhà 2 tên trùm ma túy tại Lóng Luông không hề… có ma túy

Thời sự 04/07/2018 10:15

(Tổ Quốc) -Qua khám nghiệm hiện trường tại nhà 2 đối tượng Tuân và Thuận, lực lượng chức năng không thu được một lượng ma túy nhỏ nào.

Trong khi đây là 2 đối tượng cộm cán, là những ông trùm ma túy, từng buôn bán hàng nghìn bánh heroin.

Lý giải về vấn đề này, trên báo điện tử VOV, Công an Sơn La cho hay, các lực lượng chức năng của tỉnh từ đầu năm đến nay đã liên tục phát đi các thông điệp tấn công vào các đối tượng truy nã tại Tà Dê, Lũng Xá.

Đặc biệt, trong 2 tháng gần đây, các tuyến đường ra vào Lóng Luông được khép lại và kiểm tra chặt chẽ, đặc biệt ở Hang Kia - Pa Cò (Mai Châu, Hòa Bình) và từ Hang Kia – Pa Cò sang Lũng Xá - Tà Dê (Vân Hồ, Sơn La).

 Cuộc sống trở lại bình yên tại Tà Dê, Lóng Luông sau chuyên án ma túy lớn của Công an Sơn La. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Lực lượng biên phòng đã thông báo rộng rãi tăng cường kiểm soát tuyến biên giới, ngăn chặn không cho ma túy thẩm lậu từ bên ngoài vào nước ta.

Thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho hay, bọn tội phạm buôn bán ma túy xuyên quốc gia bên kia biên giới rất nhạy cảm trong nắm bắt thông tin, nên khi biết lực lượng Công an bao vây, các đối tượng cộm cán bên ngoài nên đã tạm thời dừng việc cung cấp ma túy cho Tuân - Thuận và các đối tượng khác trên địa bàn Vân Hồ- Sơn La; Mai Châu- Hòa Bình.

Tuân và Thuận cũng biết mình đang bị bao vây nên đã chủ động không giao dịch ma túy trong giai đoạn này.

Về các đối tượng tội phạm ma túy khác, Công an tỉnh này cho hay, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền để tiếp tục thực hiện việc khoan hồng với tội phạm.

Theo đó, các đối tượng đang “hoạt động trên rừng” nếu giao nộp vũ khí, đầu thú sẽ được về với gia đình, không bị giam ngay.

Họ cũng có thể được giảm 1 khung hình phạt như từ tử hình xuống chung thân; chung thân xuống án có thời hạn…/.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ