• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thể dục dụng cụ Việt Nam ẵm hai HCV ở Cup thế giới

Thể thao 10/10/2016 06:34

(Tổ Quốc) -Tại giải Cup vô địch thể dục dụng cụ thế giới (World Challenger Cup) đang diễn ra tại Hungary, hai VĐV trẻ Nguyễn Tuấn Đạt và Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành 2 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cụ thể, ở nội dung nhảy chống nam, VĐV trẻ sinh năm 1991, Nguyến Tuấn Đạt đã hoàn thành phần thi của mình với số điểm cao nhất 14.899, vượt qua cả ứng cử viên sáng giá nhất người Phần Lan để mang về tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

VĐV Tuấn Đạt bước lên bục cao nhất nhận HCV

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Tuấn Đạt đạt được thành tích tại các giải thi đấu quốc tế, anh đã từng giành HCV SEA Games 26 năm 2013; HCB, HCĐ tại Cúp thế giới nhưng đây là lần đầu tiên Đạt đứng lên bục cao nhất của Cúp thế giới.

Chia sẻ với giới truyền thông, Tuấn Đạt không giấu nổi sự xúc động của mình, anh cho biết:  “Lúc thi đấu vòng loại, tôi đứng thứ hai và có mặt ở chung kết. Bước vào vòng đấu chung kết tranh huy chương, ban đầu tôi thấy hơi hồi hộp và căng thẳng một chút vì tôi là người thi đấu đầu tiên. Nhưng tôi đã cố gắng tập trung tối đa vào động tác, thực hiện đúng chỉ đạo của các HLV là phải thả lỏng tâm lý, thoải mái biểu diễn, không được căng cứng tinh thần.Và cũng nhờ giữ được sự bình tĩnh mà tôi đã phát huy được khả năng kỹ thuật của mình và giữ được phong độ. Tôi rất hạnh phúc vì đã biến ước mơ thành hiện thực”.

Cách đây 3 năm, VĐV Tuấn Đạt từng bị chấn thương cổ chân rất nặng đến mức bị rạn xương. Chấn thương nặng đến mức có thể khiến Tuấn Đạt không thể thi đấu tốt được trong tương lai. Thế nhưng, bằng nỗ lực và sự đam mê, ngày 09/10- theo giờ Việt Nam), VĐV Tuấn Đạt đã bước lên bục cao nhất để đem về tấm HCV danh giá cho đoàn Việt Nam.

VĐV Đinh Phương Thành mang về tấm HCV thứ 2

Cũng trong ngày thi đấu này, đoàn Việt Nam đón nhận thêm một tin vui khác thuộc về nhà vô địch SEA Games 28 Đinh Phương Thành ở nội dung xà kép. Với tổng điểm 15.500 điểm, Thành đã xuất sắc vượt qua hai VĐV Xiaoming Wu (Trung Quốc) và Kenta Chibo (Nhật Bản) để mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn Việt Nam.

Ở nội dung vòng treo, VĐV Đặng Nam cũng đã giành được HCĐ với tổng điểm 15.033.

Đăng Huy

Ảnh:thanhnien.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ