Chiến lược “thống trị” dài hạn của Boeing tại Trung Quốc
14-09-2016 06:45
(Tổ Quốc) - Boeing ước tính sẽ bán cho các hãng hàng không Trung Quốc 6.810 máy bay từ nay đến năm 2035.
 

Các hãng hàng không Trung Quốc có thể sẽ có thương vụ máy bay trị giá 1.025 nghìn tỷ USD  trong vòng 20 năm tới khi tiến hành mở rộng các đội bay để phục vụ sự phát triển mạnh mẽ về du lịch trong và ngoài nước, tập đoàn Boeing cho biết trong một dự báo lạc quan hơn về nhu cầu của hàng không Trung Quốc.

Cho rằng Trung Quốc tiếp tục là một thị trường đầy tiềm năng, Boeing ước tính sẽ bán cho Trung Quốc 6.810 máy bay từ nay đến năm 2035, tăng 7.6% từ dự báo trước đó đối với nhu cầu của Trung Quốc cho tới năm 2034.

Chiến lược “thống trị” dài hạn của Boeing tại Trung Quốc - ảnh 1Đối thủ cạnh tranh chính của Boeing là hãng máy bay đến từ Pháp Airbus. (Nguồn: Chinabusinessnews)

"Việc tầng lớp trung lưu Trung Quốc liên tục mở rộng, cùng với chính sách visa mới và sự ra đời của các loại máy bay kích thước lớn hơn... đã cho chúng ta đủ lý do để mong đợi một tương lai tươi sáng tại thị trường Trung Quốc trong tầm nhìn dài hạn," ông Randy Tinseth, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị của Boeing Commercial Airplanes cho biết trong một tuyên bố.

Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng lượng khách tại Trung Quốc sẽ tăng 6.4% mỗi năm trong 20 năm tới.

Boeing duy trì lập trường lạc quan về thị trường Trung Quốc ngay cả khi nhiều tập đoàn Mỹ khác đã bày tỏ lo ngại về sự tăng trưởng kinh tế chậm lại của nước này. Một lãnh đạo cấp cao của Boeing cho biết trong tháng 8 cho rằng, tập đoàn này không nhận thấy bất cứ sự sụt giảm nhu cầu nào ở Trung Quốc.

Boeing và đối thủ châu Âu Airbus đang tranh giành thị phần tại Trung Quốc, thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với việc cả hai đều đã mở nhà máy lắp ráp tại đây. Boeing cũng cho biết hơn 50% máy bay thương mại hoạt động tại Trung Quốc đến từ hãng này.

Trung Quốc, tuy nhiên, cũng đang phấn đấu phát triển sản xuất máy bay nội địa và đang đặt mục tiêu đưa chiếc máy bay thương mại C919 của nước này tự sản xuất bay chuyến đầu tiên vào cuối năm nay. Bắc Kinh hy vọng C919 sẽ cạnh tranh được với máy bay A320 của Airbus và Boeing 737.

(Theo Reuters)

An Bình

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại