Coca và Pepsi dùng “chiêu lừa tiếp thị thế kỷ” để kiếm tỉ đô
13-09-2016 06:53
(Tổ Quốc) -Hai hãng nước giải khát lớn trên thế giới, Coca và Pepsi đang cố gắng đưa nước đóng chai thành ngành thương mại tỉ đô.

 
Coca và Pepsi dùng “chiêu lừa tiếp thị thế kỷ” để kiếm tỉ đô - ảnh 1Đại diện về thương hiệu nước đóng chai lớn nhất của Coca-Cola. (Ảnh: BusinessInsider) 

Lượng tiêu thụ nước đóng chai đã tăng gấp đôi ở Mỹ trong 15 năm qua, chỉ trong năm 2015, người Mỹ đã mua 11,7 tỷ gallon nước giải khát. Tuy nhiên, các nhà bình luận đang đặt câu hỏi liệu sự điều chỉnh này có phải là xu hướng tích cực.

Trên thực tế, trong một nghiên cứu năm 2008, các Nhóm hoạt động môi trường (EWG) đã tìm thấy 38 chất ô nhiễm trong 10 nhãn hiệu nước uống đóng chai. Hai trong số 10 thương hiệu được thử nghiệm được cho là khó để phân biệt.

John Jewell của tờ The Week đã gọi nước đóng chai là “chiêu lừa tiếp thị thế kỷ". Ông lập luận rằng Các công ty bán nước đóng chai đã thuyết phục mọi người rằng mua nước là một sự lựa chọn lành mạnh hơn nước ngọt có đường. Những công ty sản xuất nước ngọt khổng lồ như Pepsi và Coca đang cố gắng để thu hút khách hàng tới các doanh nghiệp nước đóng chai của họ. Và họ đã làm được.

Coca và Pepsi dùng “chiêu lừa tiếp thị thế kỷ” để kiếm tỉ đô - ảnh 2Nước đóng chai  trở thành "miền đất hứa" cho các doanh nghiệp giải khát (Ảnh:BI)

Nước là một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường đồ uống không cồn, với mức tiêu thụ của các thương hiệu nước Dasani, Aquafina, và Poland Springs đều gia tăng từ 6,5% lên 11,4% vào năm 2015. Trong khi đó, lượng tiêu thụ của Coca-Cola tại thị trường  Mỹ giảm 1% và Pepsi giảm 3,2%. Kết quả là, Coca-Cola và Pepsi đang tìm kiếm để thay đổi bên ngoài của tên gọi của đồ uống nhằm tăng doanh thu.

Giám đốc điều hành PepsiCo Indra Nooyi cho biết trong tháng Tư rằng doanh số toàn cầu của công ty từ nước ngọt có ga ít hơn 25%. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào đồ ăn nhẹ lành mạnh và đồ uống không các bon. Coca-Cola cũng làm điều tương tự.

Nước đóng chai đã trở thành ngành thương mại tỉ đô và sẽ không ngừng phát triển. Người Mỹ đã quay lưng lại với nước ngọt có ga và các công ty nước giải khát như Pepsi và Coca đang cần đưa nước đóng chai vào trong danh mục đầu tư.

Theo businessinsider

Minh Anh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại