Quảng cáo của Nga thu hút hàng chục triệu người xem trên facebook
(Tổ Quốc) - Facebook cho biết, ưc tính khong 10 triu ngưi liên tục theo dõi qung cáo chính trị của Nga

 
Hồng Nhung - / Thứ Ba, ngày 03/10/2017 - 11:19

Theo các số liệu của Facebook, người sử dụng cần phải chi khoảng 10.000 đôla trong hơn 2 năm để thu hút 10 triệu người xem các quảng cáo. Tỷ lệ người xem gần bằng với dân số của Michigan.

Quảng cáo của Nga thu hút hàng chục triệu người xem trên facebook - ảnh 1Tổng thống Nga Putin

Hơn một nửa quảng cáo của Nga đã thu hút nhiều người xem sau chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Điều này cho thấy các nỗ lực của Nga có ảnh hưởng mạnh mẽ trong suốt chiến dịch tranh cử và liên tục duy trì hiện tại.

"40% quảng cáo đều có lượt xem cao từ trước khi diễn ra bầu cử Mỹ vào ngày 8/11/2016 và khoảng 56% người theo dõi sau bầu cử", ông Elliot Schrage, phó chủ tich về chính sách và truyền thông của Facebook cho biết.

Ông Schrage cho rằng, có thể có các quảng cáo mang tính chính trị của Nga trên mạng mà Facebook cần phải xem xét.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra các trường hợp vi phạm. Chúng tôi hi vọng rằng, quá trình hợp tác với Quốc Hội, Ủy ban đặc biệt và các đối tác công nghiệp sẽ giúp chúng tôi quản lý được các thông tin độc và vi phạm", ông Schrage nói thêm.

Các thông tin được công khai vài giờ sau khi Facebook cung cấp báo cáo chi tiết về vấn đề quảng cáo của mạng xã hội này cho Quốc hội bao gồm dữ liệu giữa người mua và mong muốn sau khi mua. Các tài liệu được thu thập từ Cơ quan tình báo thượng viện và hạ viện.

CNN trích dẫn các báo cáo cho rằng, mục tiêu của Nga (bên mua) là thông qua facebook nhằm khuếch đại các mâu thuẫn chính trị tại Mỹ và gây ảnh hưởng xung đột, đặc biệt là trong bầu cử Mỹ vừa qua.

"Bầu cử Mỹ 2016 là bằng chứng đầu tiên cho thấy ảnh hưởng của nước ngoài tác động vào hành vi của cử tri tham gia bỏ phiếu. Chúng tôi hiểu rằng, khả năng facebook bị lạm dụng và sẽ tiếp tục điều tra xung quanh vụ việc này", ông Schrage.

 (Theo CNN)

 

Theo các số liệu của Facebook, người sử dụng cần phải chi khoảng 10.000 đôla trong hơn 2 năm để thu hút 10 triệu người xem các quảng cáo. Tỷ lệ người xem gần bằng với dân số của Michigan.
Hơn một nửa quảng cáo của Nga đã thu hút nhiều người xem sau chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Điều này cho thấy các nỗ lực của Nga có ảnh hưởng mạnh mẽ trong suốt chiến dịch tranh cử và liên tục duy trì hiện tại.
"40% quảng cáo đều có lượt xem cao từ trước khi diễn ra bầu cử Mỹ vào ngày 8/11/2016 và khoảng 56% người theo dõi sau bầu cử", ông Elliot Schrage, phó chủ tich về chính sách và truyền thông của Facebook cho biết.
Ông Schrage cho rằng, có thể có các quảng cáo mang tính chính trị của Nga trên mạng mà Facebook cần phải xem xét.
"Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra các trường hợp vi phạm. Chúng tôi hi vọng rằng, quá trình hợp tác với Quốc Hội, Ủy ban đặc biệt và các đối tác công nghiệp sẽ giúp chúng tôi quản lý được các thông tin độc và vi phạm", ông Schrage nói thêm.
Các thông tin được công khai vài giờ sau khi Facebook cung cấp báo cáo chi tiết về vấn đề quảng cáo của mạng xã hội này cho Quốc hội bao gồm dữ liệu giữa người mua và mong muốn sau khi mua. Các tài liệu được thu thập từ Cơ quan tình báo thượng viện và hạ viện.
CNN trích dẫn các báo cáo cho rằng, mục tiêu của Nga (bên mua) là thông qua facebook nhằm khuếch đại các mâu thuẫn chính trị tại Mỹ và gây ảnh hưởng xung đột, đặc biệt là trong bầu cử Mỹ vừa qua.
"Bầu cử Mỹ 2016 là bằng chứng đầu tiên cho thấy ảnh hưởng của nước ngoài tác động vào hành vi của cử tri tham gia bỏ phiếu. Chúng tôi hiểu rằng, khả năng facebook bị lạm dụng và sẽ tiếp tục điều tra xung quanh vụ việc này", ông Schrage.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm