Trung Quốc chi 835 triệu USD cho quảng cáo mùa World Cup 2018
(Tổ Quốc) - Trung Quốc dự kiến chi  835 triệu USD cho quảng cáo trước dịp World Cup, sẽ bắt đầu vào ngày 14/6 tại Nga.
Thứ Sáu, ngày 08/06/2018 - 15:58
Mặc dù đội tuyển Trung Quốc không vượt qua được các trận đấu vòng loại nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn chi tiền đậm nhất cho quảng cáo mùa World Cup năm nay,
CNBC dẫn số liệu tập đoàn truyền thông Zenith công bố ngày 7/6, Trung Quốc sẽ là quốc gia tăng chi quảng cáo lớn nhất, vượt Mỹ, dự định chi thêm 400 triệu USD, và quốc gia chủ nhà Nga, có thể tăng 64 triệu USD.
Trung Quốc chi 835 triệu USD  cho quảng cáo mùa World Cup 2018 - ảnh 1
Cầu thủ Argentina Lionel Messi cầm một sản phẩm của Mengniu. Ảnh minh họa - Nguồn: Soccerex
Con số này được cho là vượt xa và gấp đôi số tiền quảng cáo mà nước Mỹ dự kiến chi ra trong mùa World Cup này. Năm 2017, Trung Quốc chi 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Con số này ở Mỹ là 197,5 tỷ USD, cao nhất thế giới, và ở Nga là 6,1 tỷ USD.
Tổng cộng, các doanh nghiệp trên thế giới dự kiến chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong dịp World Cup, lượng khán giả họ có thể tiếp cận lên đến khoảng 3,5 tỷ người.
Trước đó, Đài Truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) cho biết đã chi rất đậm, với số tiền lên đến 1 tỷ Nhân dân tệ (hơn 155 triệu USD) để mang World Cup về với người dân.

Thủy Bích (t/h)

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại