• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thêm 3 ca mắc virus Zika, TP.HCM họp khẩn

Sức khỏe 04/11/2016 06:19

(Tổ Quốc) - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM Nguyễn Trí Dũng cho biết, tính tới chiều 3/11, TP đã ghi nhận 21 ca mắc virus Zika và không có ai trở về từ vùng dịch.

Hiện đã có 11/24 quận huyện có người nhiễm bệnh, nhiều nhất là ở quận 9, 12, Bình Thạnh với 3 ca bệnh mỗi nơi; Quận 2, 4, Tân Phú có 2 người nhiễm và Quận 5, 10, Bình Tân, huyện Hóc Môn, Cần Giờ mỗi nơi một bệnh nhân.

Ông Dũng cho hay, qua các mẫu mới xét nghiệm, đã xác định thêm 9 trường hợp dương tính với virus Zika, các đơn vị chức năng đang tìm hiểu những người này có cư ngụ trên địa bàn TP hay không. Vì vậy, ngành y tế đang theo dõi chặt các trường hợp đã nhiễm bệnh và mở thêm 16 điểm giám sát bệnh tại các Bệnh viện tư nhân.

Cuộc họp khẩn phòng chống dịch Zika đang lan rộng tại TP.HCM

Còn theo Ông Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, trong số các ca bệnh, có 14 trường hợp là phụ nữ mang thai. Do vậy, Trung tâm Y tế dự phòng đang xây dựng hệ thống giám sát theo biến chứng và giao cho một số cơ sở sản nhi xây dựng quy trình chăm sóc thai phụ bị nhiễm Zika.

Trước tình hình gia tăng số ca mắc virus Zika, chiều 3/11, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp khẩn triển khai giải pháp phòng chống dịch.

Chủ trì buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu ghi nhận nỗ lực của ngành y tế và các quận, huyện trong công tác phòng chống dịch Zika trong thời gian qua. Tuy nhiên, bà Thu cho biết, các ca bệnh tăng liên tục từ lúc mới chỉ 2 ca bệnh, sau đó là 5 ca, nay đã lên tới 21 ca mắc Zika nên phải làm rõ vì sao phòng chống mà số ca bệnh vẫn tăng và những đơn vị nào chưa hoàn thành trách nhiệm.

Vì vậy, bà Thu yêu cầu các đơn vị phải nỗ lực hơn trong chống Zika, vận động người dân tăng cường vệ sinh môi trường, diệt muỗi và lăng quăng và triển khai phun hóa chất diệt muỗi tại những địa phương có ca bệnh được phát hiện./

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ