• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi đấu quân sự quốc tế 2018: Vị thế Nga tăng vọt?

Thế giới 30/06/2018 19:22

(Tổ Quốc) - Thêm sáu quốc gia lần đầu tiên sẽ tham gia Giải đấu quân sự quốc tế thường niên International Army Games do Nga tổ chức trong năm nay.

Thêm sáu quốc gia lần đầu tiên sẽ tham gia Giải đấu quân sự quốc tế thường niên International Army Games do Nga tổ chức trong năm nay.

Khi Giải đấu này bắt đầu vào ngày 28/7 tới, Algeria, Việt Nam, Myanmar, Pakistan, Sudan và Philippines sẽ tham gia cùng 26 quốc gia khác, nâng tổng số nước tham gia lên 32 nước - tăng hơn 1/3 so với năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo ngày 29/6, theo hãng thông tấn nhà nước Nga TASS.

"Rất vui khi thấy phạm vi của cuộc thi đã mở rộng về mặt địa lý và danh sách những người tham gia tăng lên", ông Shoigu nói. Cùng với Nga, Azerbaijan, Belarus, Trung Quốc và Kazakhstan, Iran và Armenia sẽ là những nhà đồng tổ chức cuộc thi, ông Shoigu giải thích.

Các binh lính thi đấu tại International Army Games tháng 8 năm 2015. Từ 2015 tới nay, số lượng các quốc gia thành viên, các hạng mục thi đấu và các nước tham gia vai trò tổ chức đã liên tục gia tăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết, International Army Games 2018 sẽ bắt đầu trong một tháng nữa, tính từ thời điểm này. Trong thời gian tới mọi thứ phải được hoàn thành để tạo những điều kiện tốt, thoải mái nhất cho khong chỉ các đội tham dự mà còn đối với cả người hâm mộ các môn thể thao quân sự.

International Army Games 2018 sẽ gồm 28 cuộc thi quân sự, diễn ra tại nhiều cơ sở đào tạo quân sự của Nga trong nước cũng như một số căn cứ quân sự ở nước ngoài. Kể từ khi tổ chức sự kiện này, Nga đã duy trì kỷ lục 100% chiến thắng. Năm ngoái, Trung Quốc xếp thứ hai và Kazakhstan đứng thứ ba.

Các thành viên NATO theo truyền thống không tham gia cuộc thi này, bất chấp Moscow cho biết luôn hoan nghênh các nước NATO góp mặt. Theo CNN, Hy Lạp đã chọn tham gia sự kiện này vào năm ngoái – đánh dấu thành viên NATO duy nhất tại International Army Games cho tới nay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ