• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi THPT vào 10: Tỉ lệ chọi cao, phụ huynh căng thẳng hơn thí sinh

Thời sự 07/06/2018 10:55

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 7/6, tại Hà Nội đã triển khai thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 với sự tham dự của gần 95.000 học sinh.

So với năm ngoái, số lượng thí sinh năm nay tăng gấn 22.000 em với tổng số thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng một là 94.964 em và nguyện vọng hai 89.602 em. Điều này khiến tỉ lệ chọi vào các trường THPT công lập cũng cao hơn so với năm ngoái gây tác động đến cả phụ huynh và thí sinh trước giờ thi.

Theo quy định, trong buổi sáng ngày 7/6, các em học sinh phải có mặt tại điểm thi từ 7h00 sáng để thi môn Ngữ Văn với tổng thời gian thi là 120 phút. Theo ghi nhận của phóng viên báo Tổ Quốc, tại điểm thi trường THCS Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm- Hà Nội) và điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Tây Hồ - Hà Nội) nhiều thí sinh đã có mặt từ 6 giờ để kiểm tra lại số báo danh, phòng thi và tranh thủ ôn lại kiến thức môn Ngữ văn.

Sáng ngày 7/6, gần 95.000 thí sinh ở Hà Nội đã bước vào kì thi THPT

Theo quan sát, do tính chất căng thẳng cùng tỉ lệ chọi tăng cao của năm nay khiến nhiều em học sinh tỏ ra căng thẳng. Một phụ huynh có con thi tại điểm trường THCS Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm- Hà Nội) chia sẻ, vì lo lắng đến kỳ thi mà con chị căng thẳng gần như không ngủ được.

“Sáng nay cháu lại dậy sớm ôn bài. Nhìn thấy cháu như vậy chúng tôi cũng lo lắng và cũng chỉ biết động viên con bình tĩnh làm bài thi”- vị phụ huynh này cho hay.

Ngay từ sáng sớm, đã có rất nhiều thí sinh tập trung, giành thời gian ôn tập lại môn Ngữ Văn

Trong khi đó, chị N.H.A (Tây Hồ, Hà Nội) có con thi tại điểm trường Phan Đình Phùng (Tây Hồ, Hà Nội) lại cho biết, không chỉ mình con chị, mà cả gia đình cũng căng thẳng trong kỳ thi.

“Trường Phan Đình Phùng con tôi dự thi có tỷ lệ chọi rất cao nên cả gia đình cùng xúm lại giúp, động viên cháu ôn thi. Xem như cả nhà cùng đi thi chứ không phải một mình cháu thi nữa rồi”- chị N.H.A cho hay.

Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng không kém con em mình

Không chỉ cùng con lo lắng, nhiều phụ huynh còn dự đoán mức điểm chuẩn dựa vào tỉ lệ chọi của các trường.

Một phụ huynh có con đang dự thi vào THPT Xuân Đỉnh và THPT Đông Ngạc năm nay cho biết, tỉ lệ chọi của hai trường này được đánh giá là không cao so với nhiều trường của TP. Dựa vào mức điểm chuẩn năm ngoái và tỉ lệ chọi năm nay thì con anh phải đạt điểm từ 8 trở lên ở hai môn Ngữ văn và Toán thì mới có thể giành được một suất học trường công lập.

Rất nhiều phụ huynh đã bất chấp nắng nóng đứng đợi con tại điểm thi

“Con tôi thi vào cấp 3 mà tôi thấy còn khó khăn và vất vả hơn cả thi đại học, cháu học ngày học đêm không có cả thời gian nghỉ ngơi để đi chơi”- phụ huynh này chia sẻ.

Dù rất mong con có thể thi vào trường công lập nhưng trước tỉ lệ chọi khá cao, nhiều bậc phụ huynh cũng đã tính đến bước lùi cho con. Theo chị N.T.V (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho biết, gia đình đã tính đến việc cho con theo học các trường ngoài công lập nếu trượt.

“Nếu cháu mà thi trượt thì cũng phải chấp nhận cho con theo học các trường ngoài công lập. Gia đình đã mua thêm một bộ hồ sơ của trường dân lập đề phòng trường hợp xấu”- chị V. cho hay.

Theo lịch, trong buổi sáng, thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn với thời lượng 120 phút. Buổi chiều sẽ thi môn Toán./.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ