• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thợ lặn bất ngờ đưa ra 3 lý do nguy hiểm nhất giải cứu đội bóng Thái Lan

Thế giới 10/07/2018 16:53

(Tổ Quốc) - Một trong số những thợ lặn nói rằng, đây là nhiệm vụ khó khăn nhất khi nói về mức độ nguy hiểm trong quá trình đưa đội bóng ra khỏi hang Tham Luang.

Narongsuk Keasub cho biết: “Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy tay và ở khoảng cách ngắn. Thứ hai là đá ngổn nganh và rất cứng gây khó khăn và cực kỳ nguy hiểm. Thứ ba là hang rất hẹp khó để di chuyển”.

Hình ảnh thợ lặn tham gia quá trình giải cứu. Ảnh:CNN

Mỗi bước đi trong hang đều nguy hiểm. Tôi căng thẳng không kém gì bố mẹ của các em đang chờ đợi ngoài hang Tham Luang bởi vì các cậu bé vẫn còn trong hang. Mọi người đều lo lắng. Chúng có ra ngoài không? Chúng có ốm không? Chúng ta đều cầu nguyện cho sự trở về an toàn của đội bóng nhí.

Tỉnh trưởng Narongsak Osotthanakorn cho biết, vẫn còn 5 thành viên hiện vẫn mắc kẹt trong hang.

Các hoạt động giải cứu sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay với sự tham gia của đội thợ lặn chính gồm 19 thành viên tham gia quá trình giải cứu.

“Tôi hi vọng 5 thành viên đội bóng, bác sỹ và 3 thành viên hải quân hoàng gia Thái lan sẽ ra ngoài trong ngày hôm nay”, ông Narongsak Osotthanakorn nhấn mạnh.

Mưa vẫn tiếp tục tại Thái Lan trong hành trình tiếp theo giải cứu các thành viên còn lại của đội bóng thiếu niên.

Ông Narongsak Osotthanakorn luôn mô tả hành trình này là “nước và thời gian” được ví như cuộc chạy đua với nước lũ và thời gian để giải cứu đội bóng.

Sự trở lại của cơn mưa lớn trong mùa đang gây khó khăn và cảnh bảo khẩn cấp cho nỗ lực nhanh chóng giải cứu các thành viên còn lại.

Các chuyên gia bày tỏ lo lắng rằng, mực nước gia tăng có thể gây khó khăn cho thợ lặn và kéo dài thời gian đưa các cậu bé ra khỏi hang.

Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn cho biết, giai đoạn cuối cùng sẽ đối mặt với nhiều thách thức bởi vì dự kiến khả năng 3 thợ lặn sẽ phải giải cứu hơn một thành viên ra khỏi khỏi hang Tham Luang trong một hành trình.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ