• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thỏa thuận hạt nhân Iran thổi bùng căng thẳng của Nga đối với Mỹ

Thế giới 15/01/2018 21:00

(Tổ Quốc) - Quan chức ngoại giao của Nga đã đưa ra bình luận về việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran.

"Các tuyên bố của Washington về Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) đối với chương trình hạt nhân Iran sẽ không mang đến lạc quan và ổn định trong tương lai", Tass dẫn tin Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại họp báo vào ngày 12/1.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh:Tass

Theo Ngoại trưởng Nga, các tuyên bố gần đây của Tổng thống Donald Trump đang làm gián đoạn quá trình thực hiện Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA).

“Chúng ta sẽ nỗ lực duy trì thỏa thuận về chương trình hạt nhân Iran. Chúng ta sẽ cố gắng bình thường hóa quan hệ giữa Palestine và Israel. Các vấn đề Trung Đông ngày càng trở nên nghiêm trọng khi vấn đề Palestine đang trở nên phức tạp và chưa thể giải quyết”, ông Sergey Lavrov cho biết.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, chính sách ngoại giao Nga đang khiến nhiều lo lắng. Nga đã trải qua một năm khó khăn. Tình hình đang trở nên xấu đi trong các tháng qua khi Washington tiếp tục đe dọa sử dụng biện pháp quân sự tại bán đảo Triều Tiên để giải quyết vấn đề hạt nhân.

Trước đó, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Interfax ngày 13/1, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, tuyên bố của tổng thống Mỹ là hoàn toàn tiêu cực đồng thời cảnh báo nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận này, đây sẽ là một tính toán sai lầm lớn trong chính sách ngoại giao của Washington. 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ