11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ĐH
22-03-2016 10:42

(Tổ Quốc)-Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT do Bộ GD-ĐT ban hành quy định 11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ bậc đại học có hiệu lực thi hành từ 29/4/2016.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Thông tư nêu rõ 11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo dục đại học được quy định gồm: 1. Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; 2. Bản mô tả chương trình đào tạo; 3. Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; 4. Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; 5. Đánh giá kết quả học tập của người học; 6. Chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học; 7. Chất lượng đội ngũ cán bộ hỗ trợ; 8. Chất lượng người học và hoạt động hỗ trợ người học; 9. Cơ sở vật chất và trang thiết bị; 10. Nâng cao chất lượng; 11. Kết quả đầu ra.

11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ĐH - ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trên cơ sở những quy định và thang mức cụ thể mà Thông tư đề ra, các cơ sở giáo dục đại học có nhiệm vụ căn cứ vào tình hình cụ thể của đơn vị mình để lập kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn cụ thể, và có các biện pháp thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

Sự ra đời của thông tư với 11 tiêu chuẩn được quy định đi kèm với các thang mức cụ thể là cơ sở để các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sử dụng đánh giá hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học.

được một bộ tiêu chuẩn chất lượng minh bạch để quản lý hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học thực sự là một bước tiến trong tiến trình phát triển của giáo dục đại học Việt Nam.

Lâm Uyên (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại