TPHCM: Công khai bức xúc của người bệnh trong giao ban hàng ngày
15-04-2016 11:17

(Tổ Quốc) – Chiều nay (15/4), liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết những bức xúc của người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của bệnh viện, TS.BS Tăng Chí Thượng-Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết: Sở đã yêu cầu các bệnh viện công khai nội dung những bức xúc trong giao ban hàng ngày.

Theo TS.BS Tăng Chí Thượng, tiếp nhận và xử lý phản ánh, bức xúc của người bệnh qua đường dây nóng là trách nhiệm của Giám đốc bệnh viện và đây là một trong những tiêu chí xét các danh hiệu thi đua của các bệnh viện.

Theo đó, các bệnh viện báo cáo cập nhật số điện thoại trực lãnh đạo để Sở Y tế thuận lợi trong liên hệ giải quyết bức xúc qua đường dây nóng của Bộ Y tế, UBND thành phố và Sở Y tế.

Ngoài ra, bệnh viện căn cứ hướng dẫn và quy trình xử lý đường dây nóng của Sở Y tế để xây dựng, cập nhật quy trình tiếp nhận, xử lý đường dây nóng phù hợp với đặc điểm tình hình của mỗi bệnh viện nhưng đảm bảo tuân, thủ quy định chung của ngành. Phổ biến cho toàn thể nhân viên tuân thủ, trong giao ban hàng ngày có nội dung công khai những bức xúc của người bệnh qua đường dây nóng của bệnh viện, của Sở Y tế, Bộ Y tế và lãnh đạo thành phố, và kết quả giải quyết.

Những bức xúc của người bệnh qua đường dây nóng sẽ được tổng kết và công khai phản hồi cho các bệnh viện hàng tuần. Và để đường dây nóng hoạt động hiệu quả hơn nữa, Sở cũng nghiên cứu xây dựng phần mềm phục vụ quy trình xử lý đường dây nóng, triển khai thực hiện trong quí 2 cũng như bổ sung đường dây nóng vào tiêu chí xét các danh hiệu thi đua của các cơ sở.

Gia Thanh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại