Xác minh nhân viên y tế ‘nấu cháo’ điện thoại, bệnh nhân dài cổ chờ
14-06-2016 11:39

(Tổ Quốc)- Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi BV Bạch Mai yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến việc một số báo điện tử có đưa thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai buôn điện thoại”.

Trước đó vào ngày 9/6, chị N.T.A đăng tải bức xúc trên trang cá nhân khi chứng kiến hình ảnh một nữ nhân viên khoa sản, BV Bạch Mai “buôn” điện thoại trong giờ hành chính, trong khi hàng chục bệnh nhân đang xếp hàng chờ phía ngoài.

Thông tin này cũng đã được nhiều bạn đọc chia sẻ đến trang fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế và đề nghị Bộ trưởng xử lý nghiêm tình trạng này.

Xác minh nhân viên y tế ‘nấu cháo’ điện thoại, bệnh nhân dài cổ chờ - ảnh 1
Nguồn ảnh: internet

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, ngày 11/6, trên một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “bệnh nhân “tố” nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”… Nội dung báo phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại khoa Sản của Bệnh viện “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định.

Cục cũng yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí, báo cáo về Cục trước ngày 15/6/2016.

Được biết, sau vụ việc, lãnh đạo Khoa sản đã xác nhận, nữ nhân viên nói trên là nhân viên hợp đồng của khoa./.

Nhị Xuân (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại